Kết quả bốc thăm AFF CUP 2014: Việt Nam gặp lợi thế

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:30

Lá thăm may mắn đã giúp tuyển Việt Nam thoát khỏi bảng tử thần sau khi kết quả bốc thăm AFF Cup 2014 vừa được công bố tại Hà Nội vào chiều 5-8.

Kết quả, Việt Nam rơi vàng bảng A nhẹ thở hơn cùng Phillipines, Indonesia và đội xếp nhì vòng loại, trong khi bảng B tử thần bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia cùng đội xếp nhất vòng loại. Lễ bốc thăm vòng loại bao gồm 5 đội là Đông Timor, Lào, Campuchia, Brunei và Myanmar cũng đã được tiến hành trước đó. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt diễn ra từ ngày 12 đến 20-10 tại Lào. Hai đội đứng đầu và nhì vòng loại sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra tại Việt Nam và Singapore. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Miura như trút gánh nặng khi họ tránh đụng độ những đối thủ nặng ký và là khắc tinh như Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Cho đến thời điểm này, Singapore đứng đầu khi giành được 4 chức vô địch, Thái Lan xếp nhì với 3 lần đăng quang; Việt Nam và Malaysia cùng xếp thứ 3 với 1 lần lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, Việt Nam chưa hẳn đã gặp thuận lợi nếu nhìn vào kết quả gần đây. Tuy Phillipines không được đánh giá cao nhưng họ đã có những bước tiến đáng kể. Đừng quên, Phillipines từng vượt qua Việt Nam với tỉ số 1-0 ở vòng bảng tại AFF Cup 2012 và giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình vào năm 2010. Trong khi đó, Indonesia lại là đối thủ có trình độ ngang ngửa với Việt Nam.

Trong số 5 đội ở vòng loại, Việt Nam chỉ e sợ Myanmar nếu họ rơi vào bảng A. Tuy nhiên, xét về mọi mặt, Việt Nam không khó để sở hữu 1 trong 2 tấm vé ở bảng A vào tranh bán kết. Hai bảng đấu ở vòng chung kết sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 22-11 đến 20-12 tại Singapore và Việt Nam. Hy vọng dưới bàn tay của tân HLV Toshiya Miura người Nhật Bản, ông sẽ truyền tinh thần của những chiến binh Samurai để giúp Việt Nam tiến xa trên con đường chinh phục đỉnh cao AFF Suzuki Cup 2014.

BA KHÔI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên