Kết quả ra quân của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18: Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng lập công

Cập nhật: 15-08-2018 | 09:45:15

Chiều qua (14-8), đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) đã ra quân trận đầu tiên của mình tại vòng loại bảng D, ASIAD 18 tại Indonesia với trận đối đầu Olympic Pakistan (OPK). Và, niềm vui chiến thắng đã nở trên môi của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, các cầu thủ OVN nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ của HLV Park Hang Seo vấp phải sự phản kháng khá hiệu quả từ các cầu thủ OPK. Trong lần đầu tiên được hội nhập thi đấu quốc tế trở lại sau lệnh cấm của FIFA kéo dài trong 3 năm, các cầu thủ OPK luôn chịu khó đeo bám và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Nhờ thể hình và thể lực tốt hơn hẳn so với OVN, nên các cầu thủ OPK không quá khó để cắt đứt các đợt tấn công của thầy trò HLV Park Hang Seo trong gần 20 phút đầu trận.


Sau khi sút hỏng 2 quả phạt đền, tiền đạo Công Phượng
(áo sậm) cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho mình ở ASIAD 18

Phải đến phút 21, tỉ số trận đấu mới được mở cho OVN sau khi Nguyễn Quang Hải ghi bàn giúp đội bóng áo đỏ vượt lên dẫn 1-0. Trong bàn thắng này Công Phượng (HAGL) cũng đã đặt dấu ấn với pha phối hợp ăn ý với tiền đạo của CLB Hà Nội. Sau khi đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho OVN ở phút 42, đội bóng của HLV Park Hang Seo được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, tiền đạo Công Phượng lại thực hiện không thành công (phút 44). Sang hiệp 2, chính Công Phượng bị hậu vệ OPK phạm lỗi trái phép trong vòng 16m50. Các đồng đội đã tạo điều kiện để Công Phượng có thể lập công, qua đó hóa giải áp lực tâm lý cho chân sút này, tuy nhiên, Công Phượng lại không thể đánh bại được thủ thành OPK (phút 69). Đến phút 71, Công Phượng đã thực hiện cú dứt điểm chéo góc thành bàn, nâng tỉ số lên 3-0 cho OVN. Thời gian còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm và OVN thắng chung cuộc 3-0.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên