Khen thưởng người dân tham gia bắt trộm

Cập nhật: 11-02-2017 | 13:02:25

Ngày 9-2, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28) Công an tỉnh đã trao giấy khen cho người dân và các “hiệp sĩ” trên địa bàn phường Phú Cường và Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích truy bắt tội phạm. Ông Thanh cho biết việc tổ chức trao giấy khen tr ong những ngày đầu năm nhằm động viên, khích lệ tinh thần phối hợp, phát hiện và truy bắt tội phạm của quần chúng, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố.

 

 Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen cho người dân tham gia bắt trộm trên địa bàn phường Phú Cường

 Lên kế hoạch bắt trộm

Được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, chị Phạm Thị Thu Trang, ngụ phường Phú Hòa, không giấu được niềm vui. “Tôi không chỉ lấy lại được tài sản bị mất trộm mà còn được khen thưởng thì còn gì vui bằng. Tôi cảm ơn các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, Công an phường Phú Cường đã phối hợp cùng tôi nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm cắp. Tôi muốn nói với mọi người, khi gặp chuyện không may thì nên tìm đến các lực lượng trên để được giúp đỡ”, chị Trang phát biểu trong ngày nhận giấy khen.

Trước đó, vào lúc 2 giờ ngày 7-12- 2016, chị Trang có ở cùng phòng với bạn là anh Bùi Xuân Dũng (SN 1994, ngụ thị trấn Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) tại một phòng trọ trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Đến khoảng 4 giờ, chị Trang đi về nhà riêng nhưng không khóa cửa phòng trọ lại mà chỉ khép hờ. Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, chị Trang mở tài khoản Facebook của mình thì nhận được tin nhắn từ Facebook của anh Dũng với nội dung nhờ mua giúp 2 cái card điện thoại gửi về cho mẹ. Đọc xong tin nhắn này, chị Trang thấy nghi ngờ, vì trước đây chưa bao giờ Dũng nhờ chị mua card nên đã quay lại phòng trọ tìm Dũng. Khi chị Trang đánh thức Dũng dậy thì phát hiện 2 điện thoại Dũng đang xài đã bị mất trộm, cùng với đó là một chiếc ví bên trong có nhiều giấy tờ và 4 triệu tiền mặt đã “không cánh mà bay”.

Khi biết tài sản đã bị mất trộm, Trang liền nghĩ ra một kế khá hay, chị gọi vào số máy của Dũng và giả vờ không hay biết gì rồi bảo vừa mua cho Dũng một cái đồng hồ đeo tay khá xịn và giá trị, đồng thời hẹn Dũng ra một quán cà phê trên đường Trần Bình Trọng, phường Phú Thọ để tặng đồng hồ. Ngay sau đó chị Trang điện thoại cho lực lượng “hiệp sĩ” phường Phú Hòa yêu cầu trợ giúp. Trong khi đó anh Dũng đến Công an phường Phú Cường trình báo sự việc bị mất trộm. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, khi đối tượng xuất hiện, lập tức bị Công an phường Phú Cường cùng các thành viên trong Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phối hợp đưa nghi phạm về Công an phường Phú Cường xử lý.

Qua đấu tranh, đối tượng Lê Minh Tài (SN 1995, ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Chánh Nghĩa) đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của anh Dũng .

Trộm quần áo trên phố đi bộ

Với tinh thần cảnh giác cao, ngày 26-12-2016, anh Nguyễn Văn Hà (thường trú Quảng Bình) và anh Nguyễn Hoàng Châu (thường trú Bình Long, Bình Phước) đã truy bắt thành công 2 đối tượng trộm quần áo trên phố đi bộ tại chợ đêm Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. V ới thành tích trên, các anh đã được giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Do không có tiền tiêu xài, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 26-12- 2016, Trần Ngọc Hải (SN 1993, ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) rủ đồng bọn là Đỗ Thị Lan Thanh (SN 1984, ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) đi trộm tài sản của các tiểu thương ở chợ. Sau khi đảo một vòng điều nghiên tình hình, Trần Ngọc Hải vào quầy hàng của chị Nguyễn Thị Ngọc Yến và dùng cây tua vít, kéo để cắt tôn của quầy hàng này để trộm nhiều quần, áo chưa qua sử dụng với tổng trị giá trên 15 triệu đồng. Khi các đối tượng định ôm tài sản tẩu thoát thì bị anh Châu và anh Hà phát hiện bắt giữ và điện báo cho Công an phường Phú Cường đến xử lý vụ việc.

Trung tá Lê Ngọc Thủy, Trưởng Công an phường Phú Cường, cho biết bằng các hình thức tuyên truyền, thời gian qua rất nhiều người dân trên địa bàn phường Phú Cường đã nâng cao cảnh giác trước các loại tội phạm, qua đó chủ động phòng ngừa, kịp thời tố giác và cùng lực lượng công an, đội phòng chống tội phạm của phường phát hiện, truy bắt thành công nhiều vụ trộm cắp, đá nóng xe máy. Những việc làm thiết thực ấy, Công an phường luôn ghi nhận, đề xuất để động viên người dân cùng góp sức giữ vững ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, Công an phường Phú Cường luôn phối hợp tốt với người dân để kịp thời xử lý khi nhận được tin báo.

 QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên