Khiêu vũ thể thao Bình Dương: Sẵn sàng chinh phục thử thách mới

Cập nhật: 01-08-2019 | 00:58:34

Tng 3 năm liên tiếp giành huy chương vàng, nội dung đôi nam nữ ti gii cúp các Câu lc bộ (CLB) Khiêu vũ thể thao (KVTT) toàn quc, Bình Dương hin đang khẳng định sức mnh của mình ở sân chơi này. Và trung tun tháng 8 ti đây, nhng thí sinh ở lứa tuổi thiếu niên cũng sẽ tiếp tc chinh phc sân chơi này trong ln đu tiên tham dự giải.


Đội KVTT trẻ Bình Dương tham d
ự giải mở rộng tại Vũng Tàu năm 2018. Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, trong 3 năm liên tiếp từ 2016 đến 2018, cặp đôi vũ công là Nguyễn Minh Tài và Đặng Ngọc Phượng đã giành 3 huy chương vàng ở nội dung đôi nam nữ khi tham dự giải Cúp các CLB KVTT toàn quốc. Có thể nói, ở nội dung hệ mở rộng này, cặp đôi vàng của KVTT Bình Dương gần như không có đối thủ cạnh tranh. Đó chính là cơ sở để cho những người đứng đầu bộ môn này hướng tới việc phát triển môn thể thao đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân trên địa bàn tỉnh. Gần 9 CLB, với khoảng 30 vũ công tập luyện hàng ngày, đó chính là sự thành công ban đầu của những người đặt những viên gạch đầu tiên cho bộ môn KVTT tại Bình Dương.

Không chỉ tập trung phát triển số lượng, chất lượng ở các CLB đóng trên địa bàn toàn tỉnh, mới đây, HLV Nguyễn Quang Minh cùng với các đồng nghiệp đã tiến hành tuyển chọn được 15 vận động viên (VĐV) ở lứa tuổi thiếu niên, chuẩn bị tham dự giải KVTT toàn quốc 2019 lứa tuổi thiếu niên được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 8 đến 12-8 tới. Đây chính là cơ sở để những người đứng đầu bộ môn này có được nền tảng vững chắc để phát triển lứa VĐV trẻ; làm tiền đề để thành lập tuyến trẻ nhằm bổ sung cho các đội tuyển lớn hơn, tham dự các giải đấu tầm quốc gia cũng như quốc tế.

Được biết, ở lứa tuổi thiếu niên trên địa bàn tỉnh hiện có được khoảng 5 CLB hoạt động thường xuyên ở các địa điểm TP.Thủ Dầu Một. Mỗi CLB dù số lượng tập luyện còn khá khiêm tốn khi chỉ có 10 người ở mỗi nơi, nhưng theo thời gian, hy vọng số lượng tham gia sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, đội tuyển KVTT Bình Dương hiện tại đang có được 15 VĐV ở lứa tuổi thiếu niên đang được trau dồi thêm kỹ năng, cũng như kinh nghiệm thi đấu, trước khi bước vào chinh phục các giải trẻ trong nước, cũng như nước ngoài.

Tại giải KVTT toàn quốc 2019 dành cho lứa tuổi thiếu niên, Bình Dương dự kiến sẽ cử 5 VĐV tham dự giải và hy vọng sẽ giành được ít nhất 1 huy chương vàng. Những cái tên nổi bật của KVTT trẻ Bình Dương có thể kể, như Nguyễn Thị Hải Yến (2005), giành giải nhì tại Festival được tổ chức tại Vũng Tàu hồi năm 2018; Nguyễn Trọng Khôi (2007), vô địch giải KVTT Bình Dương mở rộng 2018 cùng 3 cái tên khác là Nguyễn Đức Hoàng Thiện, Vũ Minh Khoa và Nguyễn Hồng Bảo Thoa từng đạt giải thuộc hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc trong năm 2017. Đây chính là những hạt giống nhiều triển vọng cho đội tuyển KVTT Bình Dương trong tương lai.

“Tại giải này, các VĐV trẻ của Bình Dương cần trau dồi nâng cao về kỹ thuật và thể lực. Ngoài ra, VĐV cần phải tham gia nhiều giải thi đấu trẻ ở các tỉnh, thành và giải quốc để có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Đây chính là lực lượng kế thừa cho tuyến trên của KVTT Bình Dương trong tương lai”, HLV kiêm Trọng tài quốc gia bộ môn KVTT Nguyễn Quang Minh cho biết.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên