ĐỘI BÓNG BECAMEX BÌNH DƯƠNG:

Không chỉ là một trận thua!

Cập nhật: 10-02-2015 | 11:04:20

Trận thua 1-3 của Becamex Bình Dương (B.BD) trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA) liệu có phải là điểm cực thấp trong biểu đồ phong độ hình sin nơi nhà đương kim vô địch? B.BD cần phải mạnh dạn chấn chỉnh lại chính mình trước khi mọi thứ trôi xa tầm tay với!

 Pha tranh bóng trong trận B.BD (giữa) thua ĐTLA 1-3. Ảnh: C.THANH

Xem lại nhiều lần trận ĐTLA - BBD, thật khó tin được đội ĐKVĐ lại có thể sụp đổ nhanh chỉ trong vòng có 5 phút của hiệp 2. Đầu tiên là 2 bàn thua theo kiểu “biếu không” của hàng phòng ngự đội khách. Cả 2 bàn thua này, thủ môn Esele đều ra bóng thiếu hợp lý, như mở cửa khung thành cho đối phương. Về nhận định này, có ít nhất 2 HLV đã và đang cầm quân tại V-League gọi điện chia sẻ với người viết: “Nhất là trong bàn thắng từ cú đánh đầu của trung vệ Chí Công nâng tỉ số lên 2-1, nếu Esele không xuất tướng bỏ khung thành trống thì ĐTLA không thể có bàn thắng”. Đỉnh điểm của sự ngờ nghệch đầy bất ngờ nơi hàng thủ B.BD là pha bóng để thua bàn thứ 3 của B.BD. Những cầu thủ đắt giá của B.BD nơi hàng phòng ngự còn như diễn trò trên sân với pha phối hợp không thể tệ hơn, để cho Diabate dễ dàng băng xuống tâng bóng qua thủ môn Esele ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho ĐTLA. Có nhiều luồng ý kiến từ các chuyên gia, HLV nhận định về trận thua đầu tiên đầy khó hiểu của B.BD trên sân Tân An của ĐTLA suốt 19 lần đối đầu trong lịch sử V-League như sau: Thứ nhất, các cầu thủ B.BD không đủ thể lực để thi đấu nên đánh mất dần thế trận vào tay ĐTLA kể từ phút 30 trở đi. Thứ hai, quan trọng hơn, nhà cầm quân Lê Thụy Hải và BHL đã không có sự điều chỉnh kịp thời về nhân sự và lối chơi của B.BD khi ĐTLA thay đổi lối đá, chuyển từ phòng ngự sang tấn công, đá vây ráp. Nếu Tấn Tài, Tiến Thành vào sân sớm hơn, Công Vinh thi đấu thiếu hiệu quả được thay bằng cầu thủ khác thì thế trận của B.BD chắc chắc sẽ tốt hơn. Ngay từ giữa hiệp 1, những chệch choạc nơi cặp trung vệ của B.BD đã được bộc lộ, nhưng đã không được điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, thủ môn Esele tỏ thái độ phản ứng với đồng đội sau pha cầu thủ ĐTLA đánh đầu tung lưới trong tư thế việt vị, sau đó nhiều lần bỏ khung thành dâng cao cũng không được chỉnh sửa. Các chuyên gia cho rằng, nếu B.BD duy trì được lối chơi và khả năng kiểm soát tốt thế trận như trong 25 phút đầu hiệp 1 thì ĐTLA chắc khó lòng thoát khỏi một trận thua đậm.

Cuối cùng, có vẻ như cầu thủ B.BD muốn thua trận này, bởi những lý do ngoài chuyên môn nên mới có việc đội hình toàn cầu thủ “hàng hiệu” của đội khách dễ dàng gãy đổ và để thủng lưới 3 bàn ngớ ngẩng như vậy. Nếu nhận định thứ 3 này mà chính xác thì quả là hết sức nguy hiểm cho B.BD trên con đường bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V-League và tìm sự khẳng định ở đấu trường AFC Champions League. Mong là B.BD cần nhanh chóng ngồi lại mổ xẻ tới nơi tới chốn những gì đã diễn ra trong trận đấu vừa rồi cũng như hệ thống lại những trận đấu gần đây để tìm ra phương án tối ưu nhằm ngăn chặn đội bóng đất Thủ không phải trượt dốc nữa. Hãy hành động trước khi quá muộn, người hâm mộ đang chờ B.BD cho thấy họ là đội bóng có thể thua đội khác, nhưng không phải bởi từ những nguyên nhân ngoài chuyên môn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên