Không để xảy ra nạn trộm cắp tài sản tại trụ ATM trong dịp tết

Cập nhật: 23-02-2018 | 20:38:06

Theo thông lệ, đến cận Tết Nguyên đán là các đối tượng xấu lãng vãng trước các trụ ATM lợi dụng người dân đang rút tiền thì ra tay móc túi, lừa đảo, trộm cắp tài sản. Trước sự việc này, lực lượng chức năng của nhiều địa phương đã quyết liệt vào cuộc đấu tranh.

 Do được tuyên truyền kịp thời nên người dân khi đến trụ ATM rút tiền trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua luôn đề cao cảnh giác, không bị kẻ xấu lợi dụng cơ hội trộm cắp, cướp giật

Phường Bình Hòa, TX.Thuận An là địa phương có nhiều trụ ATM tọa lạc, cuối năm nhu cầu rút tiền của người lao động tăng đột biến nên việc bảo đảm an ninh trật tự trước các trụ ATM là vấn đề bức thiết. Đại úy Lê Văn Tuấn, Phó trưởng Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An cho biết: “Để bảo đảm an ninh trật tự cho người dân rút tiền sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2018, thời gian qua, lực lượng của đơn vị tăng cường công tác tuần tra vũ trang công khai, mật phục theo dõi những đối tượng trộm cắp tại các trụ ATM. Ngoài ra, lực lượng cũng cấp phát hàng ngàn tờ rơi đến chủ tiệm vàng, doanh nghiệp và ngân hàng với nội dung thể hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật của các đối tượng. Đến thời điểm này, trên địa bàn chưa xảy ra tình trạng trộm cắp tại các trụ ATM”.

Trong khi đó, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, TX.Dĩ An, cho hay: “Để theo dõi những đối tượng trộm cắp, cướp giật tại trụ ATM trên địa bàn, chúng tôi đã vận động các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân địa phương lắp đặt 20 camera an ninh truyền hình ảnh về trụ sở CA phường. Từ hình ảnh camera được truyền về phòng trực ban của CA phường lực lượng đã theo dõi được các hành vi của đối tượng trộm để kịp thời triển khai công tác theo dõi”.

Trước đó, CA phường Dĩ An, TX.Dĩ An cũng đã phối hợp cùng các ngân hàng có trụ ATM đóng trên địa bàn trang bị camera an ninh nhằm kịp thời phát hiện và xử lý kẻ xấu trộm tài sản của người rút tiền.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ATM

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên