GHẾ HLV TRƯỞNG ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM:

Không yêu đừng nói lời cay đắng

Cập nhật: 30-08-2017 | 11:33:35

Đã có khá nhiều chỉ trích, nghi vấn xung quanh việc HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt ĐT Việt Nam trong trận đấu với Campuchia thuộc vòng loại ASIAN Cup 2019. Thế nhưng, trong vai trò “người chữa cháy”, ông Chung có phải nhận những ánh mắt hoài nghi cũng như sự ngờ vực từ truyền thông cũng như chuyên môn hay không?

Trở về sau thành công cùng ĐT nữ Việt Nam với tấm HCV SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung dường như không có thời gian nghỉ ngơi. Vị thuyền trưởng người Hà Nội ngay tức khắc phải làm việc với Hội đồng HLV Quốc gia, tham khảo ý kiến các HLV trưởng các đội bóng để chọn ra danh sách tối ưu cho ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 5-9 tới đây. Nhiều người bảo rằng, chỉ nắm ĐT Việt Nam có một trận, ông Chung việc gì phải suy nghĩ, lo lắng cho mệt óc, dù thắng hay thua thì vẫn có nhiều nguyên nhân để viện dẫn cho thành công hay thất bại. Kiểu như thời gian ít, chưa có nhiều cơ hội để làm quen lắp ráp chiến thuật… hàng ngàn lý do có sẵn. Thế nhưng, với cái tâm của mình, vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam không cho mình được phép làm như vậy.

HLV Mai Đức Chung nhận lấy khá nhiều chỉ trích khi tạm thời dẫn dắt ĐT Việt Nam  Ảnh: HẢI ANH

Vì sao ông Chung phải làm, không những thế còn phải làm thật tốt. Câu trả lời có lẽ ít người biết, nhưng bản thân ông và các tuyển thủ biết rất rõ, đặc biệt là những gương mặt từ U22 Việt Nam. Lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh vừa trải qua kỳ SEA Games 29 đáng quên với việc bị loại từ vòng bảng. Nỗi đau đó rất nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa nguôi. Thế nhưng, “bóng đá có ngôn ngữ riêng của nó” và HLV Mai Đức Chung hiểu và biết CĐV Việt Nam cần gì trong lúc này. Một trận thắng trước Campuchia không chỉ giúp xoa đi một phần vết thương ở SEA Games 29, nó còn giúp cho tấm vé dự VCK ASIAN Cup 2019 gần hơn với ĐT Việt Nam hơn bao giờ hết.

Vậy thì sao, không nên suy nghĩ tích cực, ủng hộ HLV Mai Đức Chung khi ông dám mạo hiểm ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng rời đi, để lại khoảng trống mênh mông bao la, cùng núi công việc đang chờ đợi người mới lên tiếp quản. Trong cuộc họp báo công bố danh và giới thiệu HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam cho trận Campuchia, ông Chung là tâm điểm của mọi chỉ trích, mà những lời cay nghiệt dành cho ông lại đến từ những vị quan chức VFF. Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT VPF ông Phạm Ngọc Viễn đã “chất vấn” HLV Mai Đức Chung, tại sao lại có tên hai cầu thủ Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân trong đợt tập trung này, ông Viễn ý kiến: “Tại sao lại gọi thủ môn Phí Minh Long lên tập trung lần này trong khi cậu ta thường xuyên đá dự bị tại V-League. Không những thế, còn vi phạm quá nhiều sai lầm ở SEA Games 29. Tiền đạo Mạc Hồng Quân phong độ rất kém, chẳng hiểu thời gian qua trình độ có cải thiện được gì hay không, nếu tin tưởng vào cậu ấy thị thật là không ổn”, ông Viễn thể hiện sự lo lắng.

Thế nhưng, HLV Mai Đức Chung đáp lại những “chất vấn” xoáy vào mình theo cách ôn hòa, nhẹ nhàng đúng với bản chất hiền lành của con người ông: “Tôi chỉ có nguyên một ngày để nghiên cứu danh sách sơ bộ. Không phải vì tình cảm riêng với Mạc Hồng Quân nhưng lãnh đạo Than Quảng Ninh đều cam kết phong độ đang rất ổn. Riêng Phí Minh Long đã mắc sai sót tại SEA Games 29, nhưng không nên trách cầu thủ trẻ. Chỉ vì một sai lầm mà vùi dập họ thì họ sau này còn ngẩng cao đầu được không, còn phát triển được không. Hãy bao dung giơ tay ra để giúp những đứa cháu có cơ hội đứng dậy”. Không nên khoét sâu vào vết thương SEA Games 29 còn chưa nguôi ngoai. Hãy để cho HLV Mai Đức Chung có không gian riêng để toàn tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam giúp ĐTQG có được trận đấu tốt trước Campuchia.

HÙNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên