Khúc tam tấu “Neymar - Messi - Suarez"

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:39:52

 Suarez - Neymar - Messi (ảnh) luôn sát cánh bên nhau

Sau cùng, trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN) đã kết thúc với chiến thắng rực rỡ 3-1 của Barcelona trước Athletic Bilbao. “Gã khổng lồ” Barca đón nhận vương miện trong một đêm chung kết ngọt ngào ngay trên chảo lửa Camp Nou.

Tuần trước, người hâm mộ xứ Catalan vừa hân hoan mừng chức vô địch La Liga sau trận hòa 2-2 trước Deportivo La Coruna ở vòng đấu cuối. Đó chính là danh hiệu vô địch thứ 23 của Barcelona và là lần đầu tiên trong nghiệp cầm quân của chiến lược gia Enrique. Giờ, Barcelona tiếp tục gặt hái vinh quang khi mang về sân Camp Nou chiếc cúp Nhà vua TBN danh giá. Nếu như Real Madrid là đội bóng giành được nhiều danh hiệu vô địch La Liga với 32 lần và 10 chiếc cúp UEFA Champions League (UCL), thì Barcelona lại chiếm kỷ lục về số lần đoạt Cúp Nhà vua TBN với 27 lần đăng quang.

Nói đến những chiến tích mà Barca giành được ở mùa này, công đầu thuộc về Enrique khi ông đã hàn gắn mâu thuẫn với ngôi sao Messi khi có nhiều tin đồn về sự chia tay của tiền đạo mang áo số 10 ở đầu mùa bóng. Riêng bộ 3 Neymar - Messi - Suarez đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bất kỳ thủ môn nào khi cả ba lần lượt hoặc đồng loạt tỏa sáng. Dù chỉ xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại La Liga sau Ronaldo nhưng với 43 pha lập công, Messi chứng tỏ khả năng sát thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm khát. Một Neymar mảnh mai nhưng đã 22 lần xé toang mành lưới đối phương. Thêm vào đó, chỉ 27 lần góp mặt trong đội hình Barcelona nhưng con số 16 bàn thắng đã nói lên hiệu suất ghi bàn đáng sợ của chân sút người Uruguay. Hẳn, bộ tam thương hiệu Nam Mỹ trên sẽ còn khuynh đảo khung thành Juventus trong đêm chung kết UCL vào ngày 7-6 tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên