Kiến nghị lùi thời điểm phạt xe máy điện không biển số

Cập nhật: 01-07-2015 | 09:11:08

Hiện nay cả nước có khoảng 2 triệu xe đạp, xe máy đang lưu thông. Tuy nhiên, số xe máy điện được đăng ký, đăng kiểm chỉ mới có hơn 30.000 xe. Nguyên nhân là do nhiều chủ xe thiếu giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có chứng từ mua bán. Vì vậy mới đây, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ lùi thời hạn xử phạt xe máy điện không có biển số nhưng vẫn lưu thông đến 1-1-2016 thay vì 1-7- 2015 tới để các chủ phương tiện có thời gian đi đăng ký.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ cho phép người dân có xe máy điện chỉ cần mang xe đến cơ quan công an để đăng ký biển số, mà không phải đăng kiểm để xử lý số xe chưa đăng ký đang lưu thông. Việc này dự kiến được thực hiện từ nay đến hết năm 2015. Mới đây, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng đã đề xuất gia hạn miễn thủ tục lệ phí trước bạ với xe máy điện đến hết ngày 31-12-2015.

M.HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên