Kinh nghiệm xây dựng bóng đá chuyên nghiệp: Bình Dương đang đi trước…

Cập nhật: 12-11-2015 | 09:39:16

Tỉnh Quảng Ninh vừa cử đoàn công tác do ông Đỗ Khánh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VH-TT&DL) tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn đã đến thăm và học tập kinh nghiệm xây dựng và phát triển bóng đá chuyên nghiệp của tỉnh Bình Dương…

 

 Buổi thăm và làm việc của đoàn Quảng Ninh (bên phải) tại Bình Dương

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương cùng ông Cao Văn Chóng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương (BFC) - đơn vị quản lý và điều hành CLB bóng đá Becamex Bình Dương (B.BD) đã giới thiệu về quá trình ra đời và phát triển của BFC qua từng giai đoạn, gắn với từng giải pháp cụ thể để tạo nên những bước đột phá, giúp CLB B.BD vươn lên từ tân binh trở thành đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam hiện tại với 4 lần vô địch V-League, 3 lần đoạt Siêu cúp Việt Nam, 1 lần đoạt Cúp Quốc gia, vào đến bán kết AFC Cup cùng rất nhiều danh hiệu khác…

Phía Quảng Ninh đã đặt nhiều câu hỏi tìm hiểu về cơ chế phối hợp, vận hành của BFC, giữa BFC với Sở VH-TT&DL cũng như các đơn vị liên quan. Đặc biệt những thông tin về cách Bình Dương đã huy động các nguồn lực kinh tế, tạo nguồn thu; quản lỷ, sử dụng cũng như cách đào tạo trẻ, xây dựng thương hiệu, chiến lược phát triển bóng đá chuyên nghiệp đều được phía Bình Dương giải đáp, hướng dẫn tận tình. Đoàn đã dành thời gian tham quan sân Gò Đậu - 2 năm liên tiếp được vinh danh là “có mặt sân tốt nhất ” - cũng như một số cơ sở vật chất khác.

Ông Đỗ Khánh Tùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh, cho rằng giữa Bình Dương và Quảng Ninh có nhiều điểm tương đồng, trong đó quan trọng nhất là nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn từ các cấp lãnh đạo địa phương, có tình yêu bóng đá nồng nhiệt. Tuy nhiên, để xây dựng thành công mô hình bóng đá chuyên nghiệp như hiện nay của Bình Dương thì không phải là vấn đề dễ dàng. “Chúng tôi rất tâm đắc về cách Bình Dương đã huy động các nguồn lực trong thành lập Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương từ những ngày đầu của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, nhất là khả năng vận hành guồng máy kinh doanh thông qua mang lại nguồn thu để chi trả lương, thưởng cho cầu thủ, BHL cùng một số chi phí cơ bản khác. Thực tế cho thấy đây là hướng đi đúng đắn và hiệu quả”, ông Tùng nói.

Theo đánh giá của đoàn Quảng Ninh, Bình Dương đang đi trước cả nước trong việc xây dựng phát triển bóng đá chuyên nghiệp. Có nhiều điều khá thú vị trong cách quản lý và điều hành CLB bóng đá của BFC, thật sự là kinh nghiệm bổ ích cho Quảng Ninh. Quảng Ninh sẽ cố gắng vận dụng thành công kinh nghiệm của Bình Dương vào thực tế của địa phương để từng bước đạt được thành công.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên