Klopp - Pochettino mơ một danh hiệu

Cập nhật: 30-05-2019 | 09:53:46

Dù gặt hái nhiều thành công cùng Dortmund nhưng khi bước chân đến xứ sở sương mù, HLV J.Klopp vẫn chưa đạt được kỳ tích. Tương tựvới người đồng nghiệp Pochettino, cả hai hướng đến giấc mơ vô địch lần đầu tiên khi Liverpool và Tottenham đối mặt ở chung kết UEFA Champions League (UCL) 2019.

 Hai chức vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia và 2 Siêu Cúp nước Đức, Á quân UCL 2013 là hành trang mà HLV J.Klopp rời Dortmund để bắt đầu cuộc phiêu lưu tại Liverpool. Ngày 8-10-2015, định mệnh đưa chiến lược gia người Đức ngồi vào ghế nóng tại sân Anfield - nơi nhiều đồng nghiệp đã khăn gói ra đi vì không đạt được kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ. Bất chấp mọi ánh mắt nghi ngờ, J.Klopp âm thầm cải tổ và chiêu dụ được ngôi sao từng bị Chelsea ruồng bỏ là M.Salah, hay từng viên ngọc thô chưa được mài giũa như Mane, Firmino, Wijnaldum, Van Dijk... Đội bóng đất cảng thay đổi hoàn toàn lối chơi với xu thế tấn công hoa mỹ không kém phần thực dụng. Kết quả, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside trở thành ứng viên nặng ký nhưng chỉ nằm trong tốp 4 đội đứng đầu Premier League trong suốt 4 mùa liên tiếp. Liverpool vẫn kém duyên khi trở thành Á quân League Cup 2016, UEFA Europa League (UEL) 2016, UCL 2018 và Premier League mùa này. Hy vọng ở trận chung kết gặp Tottenham vào ngày 2-6 tới, Liverpool sẽ thoát khỏi cái dớp về nhì để trở thành nhà vô địch UCL lần đầu tiên dưới triều đại J.Klopp.

Với Tottenham, 1 chiếc Cúp C2 và 2 Cúp C3 giờ đã thành hoài niệm, bởi đó là 3 danh hiệu cao quý ở sân chơi châu Âu mà “Gà trống” từng giành được vào năm 1963, 1972 và 1984. Đã 35 năm trôi qua, fan hâm mộ Tottenham như gặp hạn khi đội bóng thành Luân Đôn chưa một lần chạm tay vào các chiếc cúp danh giá UCL lẫn UEL. Trong suốt thời gian đó, có 24 HLV đến rồi đi vì chưa gặt hái được nhiều vinh quang tại Tottenham. Tháng 5-2014, vị thuyền trưởng người Argentina Pochettino dũng cảm rời Southampton nhận trọng trách lèo lái “Gà trống”. Với một đội hình trẻ trung dựa vào những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Tottenham như H.Kane, D.Alli, Dier… hòa cùng các cầu thủ chất lượng khá gồm Eriksen, Son Heung Min, thủ thành Lloris…“Gà trống” dần trưởng thành và thường nằm trong tốp 4 Premier League. Vị trí Á quân League Cup 2015 là những gì Pochettino mang về cho Tottenham. Như vậy, cuộc chiến giành ngôi vô địch UCL giữa J.Klopp - Pochettino vẫn còn phía trước.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên