CHUẨN BỊ MÙA BÓNG 2016:

Lần đầu Việt Nam sử dụng công nghệ “mắt thần Radar” chống tiêu cực

Cập nhật: 26-01-2016 | 10:19:28

Hôm qua (25-1), tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức buổi lễ công bố nhiều sự kiện quan trọng của đơn vị này phục vụ cho mùa thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2016, gồm VĐQG V-League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia. Trong số này, đáng chú ý là Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong ở châu Á hợp tác cùng Công ty Sportradar sử dụng công nghệ hiện đại để giám sát, phòng chống, cảnh báo sớm về tiêu cực, gian lận và thay đổi kết quả thi đấu ở bóng đá chuyên nghiệp do VPF tổ chức.

 

 Một phần hệ thống cảnh báo sớm tiêu cực trong thể thao của Sportradar

Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF cho biết, việc hợp tác cùng Sportradar trong công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016 thể hiện sự quyết tâm của Công ty VPF trong nỗ lực làm trong sạch các giải đấu, mang đến những trận đấu hấp dẫn, đầy cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam. Sự kết hợp này cho thấy bóng đá Việt Nam đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Việc hợp tác giữa VPF và Sportradar là để bảo vệ sự trong sạch của bóng đá Việt Nam. Mục đích là nhằm ngăn chặn tiêu cực có thể xảy ra trong bóng đá chứ không chỉ là xử lý các vụ tiêu cực đã và đang xảy ra.

Ông Biplav Gautam, Giám đốc Dịch vụ, khu vực châu Á của Công ty Sportrada cho biết: “Sportradar là công ty tiên phong trên toàn cầu trong việc quản lý tiêu cực xảy ra thông qua hệ thống cá độ trên internet. Chúng tôi cung cấp dịch vụ phòng chống tiêu cực một cách toàn diện bao gồm các chương trình phòng ngừa, cảnh báo sớm và điều tra khi xảy ra gian lận kết quả thi đấu - mà vẫn được hay gọi là “công nghệ mắt thần radar trong thể thao”. Dịch vụ của chúng tôi được sử dụng bởi các liên đoàn thể thao chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới, không chỉ đối với bóng đá mà cả các môn thể thao khác nữa trong đó có quần vợt, bóng rổ, đua xe. Các khách hàng của Sportradar là LĐBĐ châu Âu (UEFA), LĐBĐ châu Á (AFC), Ủy ban Olympic thế giới (IOC), LĐBĐ Đức, LĐBĐ Úc, giải VĐQG Mỹ….

Chúng ta đều đã biết việc dàn xếp tỉ số đã xảy ra trong bóng đá Việt Nam với vụ việc liên quan đến CLB bóng đá Ninh Bình và Đồng Nai. Thế nhưng, nạn dàn xếp tỉ số thực ra không phải là vấn đề của riêng bóng đá Việt Nam. Nó hiện đang trở thành vấn đề của toàn cầu! Trong hợp đồng thỏa thuận cùng với VPF, Sportradar sẽ kiểm soát toàn bộ hệ thống cá cược bóng đá trên toàn thế giới đối với giải VĐQG VLeague, giải hạng Nhất Quốc gia và giải Cúp Quốc gia”.

Ông Cao Văn Chóng cũng cho biết thêm, VPF và Sportradar đã phối hợp tổ chức hội thảo phòng chống tiêu cực cho toàn bộ 14 CLB V-League. Sắp tới, VPF và đối tác cũng sẽ tiến hành các hội thảo phòng chống tiêu cực cho các CLB tham dự giải hạng Nhất Quốc gia, dự kiến vào khoảng tháng 3, tháng 4-2016. 

 Nhân dịp này, vào chiều 25-1, Công ty VPF đã ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng - VPF Media, đồng thời công bố đợt một các nhà tài trợ đồng hành cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2016.

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên