Lãnh án 20 năm tù vì 100.000 đồng

Cập nhật: 06-06-2015 | 08:55:12

Sáng 29-5, TAND tỉnh đã mở phiên tòa lưu động tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên để xét xử bị cáo Nguyễn Văn Mẩm (SN 1995, quê Kiên Giang) về hành vi giết người.

 

Bị cáo Nguyễn Văn Mẩm trước vành móng ngựa

 Mẩm và anh Cao Trọng Hữu (SN 1988, quê Sóc Trăng) cùng tạm trú tại khu nhà trọ Ngọc Long (thuộc KP Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên). Khoảng đầu tháng 1-2015, Mẩm mượn của anh Hữu số tiền 100.000 đồng và hẹn khoảng 3 ngày sau sẽ trả. Nhưng đến hẹn Mẩm không trả nợ, anh Hữu nói cho cha của Mẩm là ông Nguyễn Văn Tài biết. Ông Tài nghe vậy nên có la mắng Mẩm.

Khoảng 20 giờ ngày 29- 1-2015, Mẩm uống rượu và đi về đến phòng trọ thì nhìn thấy anh Hữu đang ngồi chơi với các anh Nguyễn Văn Nhí, Lê Văn Thương, Phạm Văn Ngon và Nguyễn Văn Gấu ở lối đi vào dãy nhà trọ. Mẩm trách anh Hữu về việc anh kể cho cha mình biết việc mượn tiền. Giữa Mẩm và anh Hữu có lời qua tiếng lại và thách thức đánh nhau. Mẩm chạy vào phòng trọ của mình lấy 1 con dao Thái Lan và cây dao mác chạy ra chỗ anh Hữu chém 2 nhát vào người anh Hữu. Anh Hữu đưa tay lên đỡ nên bị thương ở tay trái. Thấy hai bên đánh nhau, anh Thương đến can ngăn. Anh Hữu vào phòng trọ lấy 1 ống tuýp sắt chạy ra đánh Mẩm thì Mẩm bỏ chạy nên anh Hữu đem ống tuýp sắt về phòng trọ cất. Khoảng 10 phút sau Mẩm quay lại, trên tay vẫn còn cầm 2 con dao và tiếp tục gây gổ, thách thức thì được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, anh Hữu vùng dậy chạy vào cuối dãy nhà trọ lấy khúc gậy tầm vông chạy lại để đánh Mẩm. Khi anh Hữu còn cách Mẩm khoảng 4m thì Mẩm dùng tay phải phóng con dao về phía anh Hữu làm lưỡi dao xuyên thủng vùng ngực trái, khiến anh té gục và bất tỉnh. Sau khi gây án, Mẩm chạy trốn và vứt con dao trên đường phi tang. Anh Hữu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TX.Tân Uyên để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi gây án, Mẩm bỏ trốn, đến ngày 3-2-2015 thì đối tượng này bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Tại phiên tòa, Mẩm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt Mẩm 20 năm tù cho hành vi giết người.

 THỦY TRINH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên