Lấy lại quyền kiểm soát

Cập nhật: 29-07-2015 | 10:48:12

Hôm qua (28-7), Becamex Bình Dương (B.BD) đón nhận 4 cầu thủ vừa trở về tập luyện cùng đồng đội sau chuyến cùng ĐTVN thi đấu với Manchester City tại Mỹ Đình. Đội lại bước vào guồng quay chuẩn bị cho vòng 19 V-League 2015 sẽ diễn ra vào chiều 1-8 tới, tiếp Cần Thơ trên sân nhà Gò Đậu và xa hơn là vòng bán kết Cúp Quốc gia gặp ĐTLA (5-8, sân Long An)… 

 B.BD (trái) đang dần lấy lại quyền kiểm soát cuộc đua vô địch V-League 2015

Hiện tại, sau vòng 18, trật tự giải bóng đá VĐQG V-League đã có những thay đổi mang tính căn bản. B.BD vừa đón nhận kẻ thách thức đáng ngại nhất trên đường đua vô địch. Còn nhớ, một ngày trước khi trận đấu B.BD - Than Quảng Ninh diễn ra, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD nhận định: “Hiện tại, đối thủ lớn nhất của B.BD trong cuộc đua vô địch, đội đầu bảng Thanh Hóa có lẽ cũng không đáng ngại bằng Hà Nội T&T (HNT&T - lúc đó đang xếp thứ 8). Trận này HNT&T sẽ chắc chắn thắng…”. Đúng như dự đoán, HNT&T đã thắng đội đầu bảng Thanh Hóa theo cách đầy thuyết phục, góp phần tạo điều kiện cho B.BD giành lại ngôi đầu bảng, mà nói đúng hơn là mở đường cho sự trở lại của đội bóng bầu Hiển.

Cũng theo phân tích của ông Chóng, HNT&T ngoài việc đang có phong độ tốt kể từ đầu giai đoạn lượt về (đã giành được 4 thắng, 1 hòa trong 5 trận từ đầu giai đoạn 2 - PV) thì đội bóng thủ đô Hà Nội còn được thuận lợi bởi lịch thi đấu, sẽ gặp B.BD trên sân Hàng Đẫy vào ngày 16-8 tới ở vòng 21, lại được sự trợ lực từ những người anh em như Quảng Nam, Đà Nẵng. Do đó, không có gì ngạc nhiên, khi lãnh đạo, BHL CLB B.BD và giới chuyên môn đều xác định HNT&T mới là đối thủ lớn nhất, kẻ thách thức đáng ngại nhất của đội bóng đất Thủ trên đường đua vô địch.

Trong bối cảnh đó, B.BD còn có thêm những trận đấu khó khi sẽ phải thi đấu trên sân của Hải Phòng, rồi tiếp Thanh Hóa, Quảng Nam, Đồng Nai tại Gò Đậu. Đây là những đối thủ lúc nào cũng muốn thắng B.BD mỗi khi đối đầu, trong đó Đồng Nai đang chới với nỗ lực trước cuộc đua chống rớt hạng cùng HAGL (cả 2 cùng điểm) nên sẽ càng có thêm động lực để thi đấu khi gặp lại đội bóng chủ sân Gò Đậu.

Duy chỉ có điều, lãnh đạo B.BD không ngờ rằng đội nhà lại lần đầu tiên trong lịch sử V-League đánh bại được Than Quảng Ninh và soán ngôi đầu bảng của Thanh Hóa. Chính điều đó đã khiến cuộc đua vô địch V-League phần nào trở lại tầm kiểm soát của B.BD (35 điểm), bởi khoảng cách giữa đội ĐKVĐ với nhì bảng Thanh Hóa lúc này là 1 điểm, so với HNT&T là 6 điểm. Cuộc đua tay ba chính thức bắt đầu và một lần nữa B.BD là kẻ nắm quyền kiểm soát trò chơi quyền lực này và mong là đội bóng đất Thủ đừng để cho các đối thủ soán ngôi như vừa rồi! 

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên