Lấy trộm tài sản của công ty, lãnh án tù

Cập nhật: 18-08-2020 | 07:39:55

 Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Bá Thiện (sinh năm 1992, quê Đồng Tháp), Nguyễn Đình Thanh (sinh năm 1989, quê Hòa Bình) và Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1988, ngụ Bình Dương) về tội “Trộm cắp tài sản” .

Theo cáo trạng, Thiện, Thanh và Hoàng làm công nhân bảo trì tại Công ty TNHH Taitan Việt Nam (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng). Ngày 11-7-2019, các đối tượng này ở lại tăng ca theo lịch làm việc. Trong khi làm việc, thấy trong công ty chỉ còn tổ bảo trì và bảo vệ, hệ thống camera chưa hoạt động nên cả 3 bàn bạc chiếm đoạt dây cáp điện của công ty để bán kiếm tiền tiêu xài. Các đối tượng đã dùng kiềm cộng lực cắt tổng cộng 287 đoạn dây cáp điện với tổng chiều dài 99,5m (trị giá hơn 5,8 triệu đồng) rồi ngụy trang trong thùng các tông để chuyển ra ngoài tiêu thụ nhưng bị bảo vệ công ty phát hiện bắt giữ. Các đối tượng cùng tang vật được bàn giao cho công an thụ lý theo thẩm quyền.

Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Thiện, Nguyễn Đình Thanh và Nguyễn Văn Hoàng phạm tội “trộm cắp tài sản” với cùng mức án 7 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; mỗi bị cáo bị thử thách 14 tháng.

SƠN TÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên