League Cup nước Anh, Tottenham - Chelsea: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 08-01-2019 | 09:17:16

Chiến thắng 7-0 trước chủ nhà Tranmere Rovers vào thứ bảy tuần qua giúp Tottenham giành vé vào vòng 4 FA Cup. Vào lúc 3 giờ ngày 9-1, “Gà trống” sẽ nỗ lực vượt qua Chelsea trên thánh địa Wembley ở bán kết lượt đi League Cup nước Anh để giành lợi thế trong trận lượt về.

Cú hat-trick của tiền đạo Llorente, cú đúp của Aurier cùng 2 pha lập công mang tên Son Heung-Min và H.Kane giúp Tottenham dội cơn mưa bàn thắng vào lưới của Tranmere Rovers với tỉ số 7-0. Qua đó, “Gà trống” đã ghi tên vào vòng 4 FA Cup. Tại Giải Ngoại hạng Anh, Tottenham cũng đánh bại Cardiff 3-0 trên sân đối phương để tiếp tục bám đuổi Liverpool và Man City. Hiện Tottenham xếp thứ 3 nhưng chỉ kém Liverpool 6 điểm và Man City 2 điểm. Điểm mạnh nhất của thầy trò Pochettino là hàng tiền vệ cơ động với những D.Alli, Eriksen đều có khả năng ghi bàn từ tuyến 2. Tuy nhiên, Tottenham sẽ vắng Son Heung-Min - tiền đạo đang thi đấu tỏa sáng nhưng phải về phục vụ cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup. Trên hàng công, H.Kane vẫn ghi bàn đều đặn với 14 pha lập công, xếp nhì danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 14 bàn. Được chơi trên sân nhà, “Gà trống” sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành một chiến thắng tối thiểu.

Bên kia chiến tuyến, trận Derby thành Luân Đôn thứ 9 tại League Cup luôn được người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù chờ đợi. Tại FA Cup, Chelsea dễ dàng vượt qua đội khách Nottingham Forest 2-0 nhờ vào cú đúp của tiền đạo Morata. Trận hòa 0-0 trước đội xếp thứ 18-Southampton trên sân nhà khiến Chelsea giữ nguyên vị trí thứ 4, nhưng khoảng cách so với Tottenham đã lên đến 4 điểm. Sau 8 pha lập công kể từ đầu mùa, Hazard mất dần cảm giác ghi bàn. Những lời mời hấp dẫn từ Real Madrid khiến tiền đạo người Bỉ dao động. Hàng công “The Blues” ghi được 38 bàn/21 trận, thấp nhất trong nhóm 5 đội đầu bảng. Trong số 6 cầu thủ người Tây Ban Nha, chỉ có thủ thành Kepa, hậu vệ Azpilicueta và M.Alonso được ra sân thường xuyên trong đội hình chính thức. Hai tiền vệ Fabregas và cặp tiền đạo Morata - Pedro ít khi được HLV Sarri xếp đá chính. Với 5 lần đoạt được League Cup, Chelsea hơn Tottenham 1 danh hiệu vô địch. Trong quá khứ, “The Blues” chiếm ưu thế trong 8 lần đối đầu ở sân chơi League Cup (thắng 4, hòa 2, thua 2). Tuy nhiên, sẽ khó cho Chelsea giữ vững mành lưới trước sức ép từ sân Wembley

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên