Liverpool thắng ngược tại Old Trafford

Cập nhật: 14-05-2021 | 06:58:09

Chiến thắng 4-2 trước Man Utd thắp lên hy vọng giành vé dự Champions League cho thầy trò Jurgen Klopp.

*Bàn thắng: Fernandes 10', Rashford 68' - Jota 34', Firmino 45'+3 47', Salah 90'.

Firmino đánh đầu cận thành, giúp Liverpool dẫn trước 2-1. Ảnh: Reuters.

Trận đá bù vòng 34 đứng trước nguy cơ bị hoãn khi các CĐV Man Utd một lần nữa biểu tình ngoài sân và tìm cách chặn xe buýt chở Liverpool. Tuy nhiên, đội khách cuối cùng được hộ tống vào trong và lực lượng an ninh đã ngăn cản mọi nỗ lực đột nhập từ bên ngoài để trận đấu được diễn ra.

Phải đá ba trận trong vòng năm ngày, Ole Gunnar Solskjaer thay 10 cầu thủ so với đội hình xuất phát ở trận thua Leicester 1-2. Phía bên kia chiến tuyến, Klopp cất Sadio Mane trên ghế dự bị, giao cánh trái cho Diogo Jota. Trận đấu bắt đầu một cách cởi mở và Man Utd có cơ hội đầu tiên từ sai lầm của Allison Becker. Tuy nhiên, Edinson Cavani dứt điểm ra ngoài một cách vội vàng.

Nhưng Man Utd không phải đợi bàn mở tỷ số quá lâu. Aaron Wan-Bissaka thực hiện động tác giả ở cánh phải rồi nhả lại cho Bruno Fernandes dứt điểm. Pha vẩy má ngoài của tiền vệ người Bồ Đào Nha được góp sức bởi động tác cản phá của Nathaniel Phillips, khiến bóng đổi hướng trước sự ngỡ ngàng của Allison.

Hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng trong những phút tiếp theo. Trọng tài thổi phạt đền cho Liverpool vì cho rằng Eric Bailly phạm lỗi với Phillips nhưng quyết định được rút lại sau khi VAR can thiệp. Ở khung thành bên kia, Man Utd vẫn tỏ ra nguy hiểm với những pha xâm nhập vòng cấm của Paul Pogba hay Fernandes.

Nhưng đội tận dụng thành công thời gian cuối hiệp một để ghi bàn là Liverpool. Trong một tình huống lộn xộn sau pha đá phạt góc của Andy Robertson, Phillips nỗ lực đi bóng rồi sút chéo góc. Pha dứt điểm này trở thành đường chuyền hoàn hảo để Jota đánh gót, khiến Dean Henderson không kịp trở tay.

Man Utd lập tức đáp trả với pha đi bóng và dứt điểm chệch khung thành của Pogba. Nhưng ngay trước giờ giải lao, Liverpool vượt lên nhờ pha phối hợp đá phạt giữa Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino, khi trung phong đội khách thoát khỏi sự đeo bám của Pogba trước khi đánh đầu cận thành.

Trở lại với tâm lý thoải mái, Liverpool tràn lên tấn công ở đầu hiệp hai. Lợi thế của họ được củng cố bằng bàn thắng thứ hai của Firmino. Henderson bắt không dính cú sút của Alexander-Arnold và Firmino có mặt đúng chỗ để đá bồi. Đây là sai lầm thứ hai dẫn tới bàn thua của Henderson trận này sau pha băng ra cản phạt góc không tốt ở tình huống đội khách gỡ hoà.

Liverpool đáng ra có thể đẩy đối thủ vào tình cảnh bi đát hơn nếu Jota chính xác hơn thay vì sút trúng cột dọc trong pha đối mặt với Henderson sau đó vài phút. 10 phút sau bàn thắng này, Rashford gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà sau một tình huống phối hợp tấn công cực nhanh với Fernandes và Cavani.

Tuy nhiên, Man Utd không thể làm gì hơn trong những phút còn lại. Mason Greenwood bị hậu vệ Liverpool cản phá liên tiếp hai cú sút khi Allison đã băng ra trong khi Fernandes bỏ lỡ một quả phạt ở vị trí thuận lợi. Phút chính thức cuối cùng, Mohamed Salah chấm dứt hy vọng có điểm của đội chủ nhà ở một pha phản công.

Man Utd có 60 điểm sau chiến thắng này, kém đội thứ tư Chelsea bốn điểm nhưng đá ít hơn một trận. Thầy trò Klopp sẽ gặp ba đội bóng ở nửa dưới bảng điểm - Burnley, West Brom và Crystal Palace - trong ba vòng còn lại. Trong khi đó, Man Utd còn hai trận gặp Fulham và Wolves để vực dậy tinh thần trước khi chạm trán Villarreal ở chung kết Europa League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên