FA CUP

Liverpool - West Ham: Quá tam ba bận

Cập nhật: 30-01-2016 | 11:56:04

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ nhường chỗ cho sân chơi FA Cup với tâm điểm là cuộc chiến giữa Liverpool và West Ham. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 31-1, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ tiếp West Ham trên thánh địa Anfield với khát khao chiến thắng.

 Carroll (phải) không e ngại hàng thủ Liverpool

 Chưa bao giờ Liverpool lại nung nấu quyết tâm vượt qua West Ham khi mùa này, họ để “Búa tạ” hạ gục ở 2 lượt đi về tại Premier League với tỉ số 0-2 và 0-3 đầy cay đắng. Trong vòng 1 tuần, đội bóng đất cảng bước vào lịch thi đấu khắc nghiệt với 4 trận/3 sân chơi Premier League, League Cup và FA Cup. Họ gặp nhiều khó khăn khi để thua M.U 0-1 nhưng sau đó lại đánh bại Norwich 5-4 ở vòng 23 giải Ngoại hạng. Kế tiếp, Liverpool phải đợi đến chiến thắng 3-0 ở trận tái đấu với đội bóng hạt tiêu Exeter City (hòa 2-2 lượt đi) mới điền tên vào vòng 4 FA Cup.

Trên đấu trường League Cup, chỉ nhờ vào loạt đấu súng 11m, “Lữ đoàn đỏ” mới vượt qua Stoke City với tỉ số luân lưu 6-5 sau 2 lượt trận (thắng 1-0, thua 0-1) để góp mặt ở trận chung kết. Chiến lược gia J.Klopp đã thổi bùng ngọn lửa quyết thắng khi áp dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Dù hàng hậu vệ vẫn để lộ tử huyệt nhưng Liverpool thể hiện được bản lĩnh và luôn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Trên sân nhà, Liverpool sẽ không để “Búa tạ” bắt nạt thêm một lần nữa.

Trong khi đó, West Ham chứng tỏ là “Kẻ phá bĩnh” khi tiếp tục khiến các đại gia phủ phục dưới chân. Ở vòng 23 vừa qua, họ cầm hòa Man City 2-2 trong thế thượng phong. Hiện xếp thứ 6 trên Liverpool 1 bậc tại Premier League, thầy trò S.Bilic luôn tự tin dù thi đấu ở đâu trước Liverpool. Vũ khí của West Ham chính là sức mạnh đoàn kết của một tập thể khá đồng đều về lực lượng. Như vậy, hòa chính là mục tiêu để West Ham dốc sức cho trận tái đấu trên sân nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên