Lực lượng Cảnh sát giao thông: Chủ động giữ vững an toàn trên các tuyến đường

Cập nhật: 14-10-2020 | 12:18:34

Theo ghi nhận của P.V, trong ngày 13-10, một số tuyến đường dẫn vào thành phố mới, nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với các lực lượng khác đã lập chốt nhằm điều tiết, phân luồng nhằm tránh tình trạng ùn tắc, xảy ra tai nạn giao thông.


Lực lượng CSGT phối hợp giữ gìn an toàn giao thông trên đường phố

Cùng với lực lượng CSGT Công an tỉnh, công an các địa phương cũng triển khai nhiều phương án nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự để những ngày diễn ra đại hội được an toàn, giao thông thông suốt. Trong đó, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường tuần tra ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, đặc biệt là các khu vực diễn ra các sự kiện lớn trong những ngày này.

Nói về công tác trên địa bàn mình, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự Công an TP.Dĩ An, cho biết đơn vị đã tăng cường tuần tra đêm, đặc biệt là ở các tuyến trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện và xử lý trường hợp là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó chú ý vấn đề “quái xế” tụ tập thành từng đoàn gây mất ATGT trên đường. Trong khi đó tại TP.Thuận An, nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe, lực lượng CSGT tăng cường phối hợp Công an phường bố trí đứng chốt để điều tiết giao thông vào giờ cao điểm.... Theo ghi nhận của P.V, ngoài CSGT còn có Cảnh sát trật tự và các lực lượng khác tham gia hỗ trợ nhằm chủ động xử lý các tình huống.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, thời gian qua nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ mà tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được kéo giảm cả 3 tiêu chí. CSGT thường xuyên xây dựng và triển khai các kế hoạch kiểm soát, phân luồng nhằm bảo đảm ATGT nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng. Qua công tác nghiệp vụ, trong 5 năm qua, lực lượng CSGT đã phát hiện hơn 256.000 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT; xử phạt hơn 218.000 trường hợp với số tiền hơn 250 tỷ đồng. Đáng chú ý là qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng đã kịp thời phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật.

Cụ thể như trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, lực lượng CSGT đã phát hiện và truy bắt thành công 1 vụ vận chuyển thuốc lá lậu quy mô lớn. Trong quá trình bỏ chạy, các đối tượng liều lĩnh, chống trả quyết liệt. Chúng nhiều lần sử dụng xe đâm thẳng vào lực lượng công an gây nguy hiểm đến tính mạng các anh. Với tinh thần dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, tổ công tác đã bắt gọn các đối tượng. Thành tích trên đã được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an khen thưởng, động viên.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên