Lượt đấu thứ 2, bảng D, Argentina – Croatia: Messi có giúp Argentina hóa giải thế khó?

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:54:22

Argentina có thể trở thành ứng cử viên vô địch đầu tiên phải chuẩn bị nói lời chia tay với VCK World Cup 2018 nếu như họ bại trận trong cuộc chiến không khoan nhượng cùng đội đầu bảng Croatia vào lúc 1 giờ sáng mai (22-6). Thử thách mang tính quyết định đang gọi tên vũ điệu Tango và siêu sao L.Messi, nhưng liệu đoàn quân La Albiceleste có vượt qua được chính mình?


Luca Modric
(trái) và Croatia sẽ là đối thủ khó chinh phục cho Argentina đang lâm vào thế khó

Trước lượt đấu thứ 2 này, Argentina đang có 1 điểm sau trận hòa 1-1 cùng Iceland, xếp thứ 2 bảng D. Trong khi đó, Croatia với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Nigeria đang có 3 điểm, hiệu số 2/0, một mình dẫn đầu bảng đấu “tử thần”. Iceland với 1 điểm, hiệu số 1/1 xếp thứ 3 và đứng chót bảng là Nigeria (0 điểm, hiệu số 0/2). Tình thế như thế này rõ ràng không có nhiều sự lựa chọn cho Argentina trong cuộc quyết đấu cùng đội bóng áo sọc ca rô. Đoàn quân của HLV Sampaoli buộc phải giành chiến thắng trước Croatia thì mới có thể nắm quyền tự quyết số phận của chính mình trước khi bước vào lượt đấu cuối vòng bảng. Trường hợp Messi và các đồng đội chỉ có được 1 điểm từ trận chiến với Croatia, lúc đó Argentina chỉ có 2 điểm sau 2 trận; trong khi Iceland nếu thắng Nigeria thì họ sẽ có 4 điểm sau 2 trận. Ở trận cuối, cho dù Argentina có thắng Nigeria thì số phận của đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới cũng sẽ rất khó khăn, do phụ thuộc vào kết quả của trận Croatia - Iceland. Nếu trận này kết thúc với tỉ số hòa, trong khi Argentina thắng Nigeria. Lúc này sẽ xảy ra trường hợp cả 3 đội Croatia - Nigeria - Iceland cùng có 5 điểm sau 3 trận vòng bảng, khi ấy 2 chiếc vé vào vòng knock-out của bảng D sẽ được trao cho 2 đội nào có chỉ số phụ tốt nhất.

Nói vậy để thấy rằng, HLV Sampaoli và các học trò cần phải thắng Croatia bằng mọi giá. Nhưng đây là điều cũng không kém phần nan giải, bởi Croatia thực sự là đối thủ không mấy kém cạnh về trình độ, lực lượng, danh tiếng của các ngôi sao so với Argentina. Trong tay HLV Zlatko Dalic là những hảo thủ thi đấu ở các CLB hàng đầu thế giới, như Luka Modric, Mateo Kovacic (Real Madrid), Mario Mandzukic (Juventus)...

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa 2 đội tuyển chính là kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao ở giải đấu lớn như VCK World Cup thì Argentina với bề dày từng 2 lần vô địch thế giới, gần nhất hiện đang là đương kim á quân VCK World Cup 2014 sẽ nhỉnh hơn Croatia. Trận này, Croatia có tâm lý thi đấu thoải mái hơn, họ chỉ cần hòa, thậm chí thua cũng vẫn còn nhiều hy vọng bước tiếp, cho nên lối chơi đầy kỹ thuật của đội bóng Đông Âu có thể sẽ càng trở nên lợi hại hơn. Do đó, nếu Croatia ghi bàn thắng dẫn trước, nhiều khả năng Argentina sẽ thua đậm. Ngược lại, sự thận trọng của 2 đội sẽ dễ đẩy trận đấu vào kết quả hòa. Argentina có kết quả đối đầu vượt trội, khi từng 2 thắng (trong đó có lần thắng 1-0 tại World Cup 1998, vòng bảng), 1 hòa, 1 thua trước Croatia. Nhưng lần này, lịch sử sẽ đảo chiều nghiêng về Croatia?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên