Lý Hoàng Nam vô địch Wimbledon Junior 2015: Khi lịch sử gọi tên!

Cập nhật: 14-07-2015 | 09:54:15

Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt Đông Nam Á đầu tiên giành cúp vô địch đôi nam tại giải quần vợt Wimbledon Trẻ 2015 (Junior), một trong Grand Slam danh giá nhất thế giới vừa mới kết thúc tại Anh.

Hoàng Nam/ Sumit Nagal nhận cúp vô địch đôi nam

 Mục tiêu là giành quyền vào tứ kết, nhưng Lý Hoàng Nam đã tạo nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tại vòng 1, Hoàng Nam cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) thắng cặp Alex De Minaur (Australia)/ Yosuke Watanuki (Nhật Bản) với tỉ số 6-4, 7-5. Ở vòng 2, Hoàng Nam/ Sumit Nagal tạo cú sốc khi lội ngược dòng đánh bại cặp VĐV người Mỹ Gray/ Moore với tỉ số 3-6, 6-4, 6-4 để giành quyền vào vòng tứ kết. Sau khi đã hoàn thành mục tiêu đề ra, cặp đôi Nam/ Nagal thi đấu tưng bừng, loại cặp VĐV vốn là hiện tượng của giải đấu là Takahashi/ Yamasaki (cùng của Nhật Bản) với tỉ số 6-2, 6-3 ở vòng tứ kết. Cặp VĐV của Nhật Bản từng gây chấn động khi loại đôi VĐV Yunseong CHUNG / Seong Chan HONG (cùng của Hàn Quốc - được xếp làm hạt giống số 2 của giải) ở vòng 1.

Bước vào bán kết, thách thức cho cặp Nam/Nagal (xếp hạng giống số 8 của giải) là phải đối đầu với cặp VĐV được xếp hạt giống số 5 của giải là Miomir Kecmanovic (Serbia)/Casper Ruud (Na Uy). Tuy nhiên, sau cuộc tra tấn thể lực kéo dài hơn 2 giờ, cặp VĐV của Việt Nam/Ấn Độ cũng đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 (7-6, 3-6, 12-10) để giành vé vào chung kết Grand Slam trẻ đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Đối thủ của Nam/Nagal ở trận tranh vô địch sẽ là cặp VĐV sừng sỏ Reilly Opelka (Mỹ)/Akira Santillan (Nhật Bản). Trong số này Akira Santillan là hạt giống số 9 ở nội dung đơn nam, từng thắng Hoàng Nam ở các giải trẻ thế giới trước đây, trong đó có chiến thắng gay cấn trước tay vợt trẻ của Bình Dương ở vòng 2 giải Úc mở rộng 2015. Do đó, trận chung kết đôi nam là cơ hội để Hoàng Nam đòi lại những món nợ cũ, đồng thời ghi danh mình vào lịch sử. Bởi trước đó, quần vợt trẻ Wimbledon chưa từng có tay vợt Đông Nam Á nào vô địch, kể cả nội dung đơn nam, đôi nam. Duy nhất chỉ có nội dung đôi nữ, Đông Nam Á có VĐV Tami Grende (Indonesia) vô địch khi đứng cặp cùng VĐV Ye Qiuyu (Trung Quốc) giành ngôi vị cao nhất ở Trẻ Wimbledon 2014. Ở cấp độ châu Á, trước Hoàng Nam chỉ có cặp Sieh Cheng-peng/ Yang Tsung-hua (của Đài Loan - HCV đồng đội nam và đôi ở Asiad 2010) là giành vô địch đôi nam giải quần vợt danh giá này.

Kết quả, Nam/ Nagal đã thắng cặp của Mỹ/ Nhật với tỉ số 2-0 (7-6 và 6-4) trong trận chung kết hết sức gay cấn để giành ngôi vô địch, tạo bất ngờ cho làng quần vợt trẻ thế giới.

Chiều qua (13-7), bà Đỗ Thanh Yến - mẹ Lý Hoàng Nam, cho biết lúc 9 tuổi, nhận thấy Hoàng Nam có năng khiếu về quần vợt, gia đình quyết định gửi em sang Bình Dương tập luyện tại trung tâm đào tạo quần vợt của Tổng Công ty Becamex IDC và đó là quyết định đúng đắn. Nhờ sự quan tâm, chăm lo, đầu tư đúng hướng của lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, cũng như đơn vị quản lý trực tiếp là lãnh đạo Công ty Cổ phần Kinh doanh thể thao Bình Dương suốt 9 năm qua, tâm huyết của các HLV trong và ngoài nước cũng như nỗ lực phấn đấu của bản thân mà Hoàng Nam ngày càng phát triển về tài năng, trở thành tay vợt vô địch Việt Nam khi mới 16 tuổi, gặt hái hàng loạt thành tích trẻ quốc tế, mà mới nhất là vô địch đôi nam Wimbledon nội dung trẻ. Có thể nói, nếu không có Becamex IDC và trung tâm đào tạo quần vợt Bình Dương thì không có Lý Hoàng Nam đứng trên bục vinh quang trẻ Wimbledon như hôm nay. Bản thân tôi, gia đình và Hoàng Nam rất cảm ơn Becamex IDC đã giúp Việt Nam có được niềm tự hào mang tên Lý Hoàng Nam.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên