Man Utd 2-1 West Ham: Thắng trong sợ hãi

Man Utd 2-1 West Ham: Thắng trong sợ hãi 

Cập nhật: 28-09-2014 | 07:42:40

 Man Utd đã có chiến thắng thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng để giữ trọn ba điểm ở lại Old Trafford khi tiếp đón West Ham hôm nay, các học trò của HLV Van Gaal như bị đẩy đến tận cùng của sự thử thách, cả về bản lĩnh thi đấu, vận may, lẫn thể lực.

Khi tiếng còi tan trận vang lên, Van Persie gần như thở không ra hơi, một số cầu thủ áo đỏ khác thì rũ người mệt mỏi. Trong khi vẽ mừng rỡ vì thoát nạn hiện rõ trên gương mặt, và ánh mắt các đồng đội còn lại của họ, bởi Man Utd vừa trải qua trận đấu vất vả nhất từ đầu mùa.

West Ham bị từ chối pha làm bàn của Nolan ở cuối trận. Nếu đây là bàn thắng, Man Utd dễ lại một nữa ôm hận trên sân nhà. Ảnh: Offside.


Man Utd lẽ ra không phải khổ sở đến vậy và có thể kết thúc theo cách nhẹ nhàng và vui vẻ hơn nhiều, nếu chơi như cách họ khởi đầu ở Old Trafford. Xác định lấy chất lượng, số lượng dồi dào của hàng công bù đắp cho hàng thủ dặt dẹo vì chấn thương và thẻ phạt, các học trò của Van Gaal tấn công dồn dập từ đầu. Và rồi họ sớm nhận trái ngọt chỉ sau năm phút, khi Rafael tăng tốc nhanh bên cánh phải rồi căng ngang cho Rooney đá nối một chạm hiểm hóc, mở tỷ số.

Di Maria rồi Rooney sau đó tiếp tục có hai cơ hội rất tốt để nới rộng cách biệt, nhưng đều không tận dụng thành công. Nhưng sân Old Trafford cũng chỉ phải đợi đến phút 22 để một lần nữa vỡ òa trong niềm phấn khích. Trận thứ hai liên tiếp, Falcao tỏa sáng trong vai trò người … dọn cỗ cho Van Persie. Đường chuyền nhanh của tân binh người Colombia được đồng đội người Hà Lan kết thúc gọn gàng sau hai động tác giả khéo léo, nhân đôi lợi thế cho Man Utd.


Tuy nhiên, khi cảm hứng của Man Utd cũng như đám đông khán giả nhà đang lên ngùn ngụt, thì hàng thủ chắp vá của họ với Shaw đá cánh trái và một cầu thủ tuổi teen khác, Paddy McNair đá cặp trung vệ với Rojo, rất nhanh chóng đã kéo tất cả trở lại với thực tại.

West Ham, dù vừa xử đẹp Liverpool 3-1 ở vòng trước, không phải là đội bóng tấn công quá xuất sắc, nhưng họ vẫn đủ sức làm Man Utd giật mình thon thót bằng thứ vũ khí tưởng chừng đơn giản nhất, tốc độ và bóng bổng. Họ đã cảnh báo chủ nhà ngay phút thứ sáu khi Enner Valencia, nhanh như cắt, lao xuống tận dụng đường chuyền lỗi của Blind. Nếu tiền đạo người Ecuador này kết thúc tỉnh táo hơn khi đối mặt với De Gea, Man Utd hẳn có thể ôm hận, bởi trận đấu có thể lái theo một chiều hướng khác.


Hỏa lực khủng trên hàng công giúp Man Utd giữ lại ba điểm. Ảnh: Reuters.

Nhưng bàn gỡ rồi cũng đến như chờ đợi của West Ham. Điểm yếu chí mạng của Man Utd trong khâu phòng ngự chống bóng bổng được phơi bày theo cách không thể rõ ràng hơn qua tình huống này. De Gea phán đoán sai khi lao ra cản quả phạt góc, các cầu thủ còn lại, đều đứng sai vị trí hoặc tranh chấp hời hợt, để West Ham thực hiện tới ba cú đánh đầu liên tiếp, và thành công ở quả thứ ba khi Sakho một mình thoải mái đưa bóng vào lưới, sau khi cú đánh đầu trước đó của đồng đội bị xà ngang từ chối.

Pha làm bàn này một mặt tiếp thêm tự tin cho West Ham, mặt khác khiến Man Utd lúng túng thấy rõ khi bước vào hiệp hai. Đội chủ nhà suýt thủng lưới ở phút 55 cũng từ một pha chống bóng bổng yếu kém, để Sakho có cơ hội dứt điểm cận thành sau khi Shaw không phá đượng cú treo bổng từ biến trái vào. Nhưng De Gea phản xạ kịp thời, khép góc cứu thua cho Man Utd. Shaw sau đó còn mắc một lỗi tương tự, giúp Sakho lại có cơ hội uy hiếp cầu môn chủ nhà, nhưng lần này, tiền đạo West Ham đưa bóng ra mép ngoài lưới.

Xen giữa hai pha thót tim ấy, Rooney đẩy kịch tính lên cao trào với tình huống lĩnh thẻ đỏ trực tiếp hoàn toàn xác đáng. Anh tung người như một võ sĩ taekwondo đá thẳng vào hông Johnson khi tiền vệ West Ham lao lên trong một đợt phản công. Nhưng nếu Rooney đáng trách bao nhiêu, thì Shaw cũng đáng trách bấy nhiêu, vì chính cú chuyền thẳng vào chân Johnson của hậu vệ tuổi teen này khiến tiền đạo đội trưởng giật mình và phạm lỗi với cầu thủ West Ham.

Tuy nhiên, sau khi mất người, HLV Van Gaal đã thực hiện những điều chỉnh nhân sự hợp lý, để bảo toàn lợi thế mong manh. Ông rút Falcao ra nghỉ, lấy chỗ cho tiền vệ đánh chặn Darren Fletcher và hy sinh tiếp Herrera để đưa vào một cầu thủ giàu tốc độ, nhưng có thể phòng ngự tốt là Antonio Valencia. Man Utd nhờ đó trụ vững đến hết giờ, dù có lúc, con tim họ như muốn nhảy khỏi lồng ngực khi bóng nằm gọn trong lưới De Gea ở phút 89. Kevin Nolan kết thúc thành công đường tạt của Jenkinson, nhưng trọng tài Lee Mason từ chối công nhận bàn vì trọng tài biên đã báo Nolan việt vị.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea - Rafael, McNair, Rojo, Shaw - Blind, Herrera (Valencia 74), Di Maria (Thorpe 94), Rooney - Van Persie, Falcao (Fletcher 65)

Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Pereira, Mata, Januzaj

Thẻ vàng: Herrera

Thẻ đỏ: Rooney

Bàn thắng: Rooney 5, Van Persie 22

West Ham: Adrian - Reid, Cresswell, Tomkins, Demel (Jenkinson 65) - Amalfitano (Cole 61), Song, Poyet (Nolan 75) - Downing, - Sakho, Valencia

Dự bị không sử dụng: Jaaskelaine, Collins, Vaz Te, Zarate.

Thẻ vàng: Adrian, Song, Sakho

Ghi bàn: Shakho 37

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên