Mbappe - “cỗ máy” hủy diệt

Cập nhật: 05-11-2018 | 14:32:48

Khi Ronaldo và Messi không còn ở đỉnh cao phong độ, người hâm mộ bóng đá thế giới luôn khắc khoải chờ đợi sự xuất hiện của một ngôi sao sáng. World Cup 2018 bùng nổ trên đất Nga chứng kiến sự thăng hoa của Mbappe, chàng trai trẻ Pháp có tốc độ như tàu siêu tốc và khả năng ghi bàn đáng nể.

Sau thế hệ vàng Platini, Tigana, Fernandez, Giresse từng đưa tuyển Pháp lên ngôi vô địch châu Âu 1984; bậc hậu duệ Zidane, Deschamps, Henry, Trezeguet... không hề kém cạnh khi mang về chức vô địch Euro 2000 và World Cup 1998. Tháng 6-2016, Pháp vinh dự đăng cai Euro và fan hâm mộ “Les Bleus” kỳ vọng vào một dàn hảo thủ như Griezmann, Giroud, Payet, Pogba... sẽ làm nên vinh quang. Pháp vào đến chung kết và đường phố kinh đô Paris rực rỡ chuẩn bị cho ngày đăng quang. Thế nhưng, Bồ Đào Nha đã dội gáo nước lạnh bằng chiến thắng 1-0, tước đi chiếc cúp danh giá như chỉ cách người pháp đúng 1 lóng tay. Lúc đó, Mbappe còn trẻ và chỉ xem đàn anh thi đấu với ước ao một ngày nào đó sẽ được khoác trên mình chiếc áo xanh của đội tuyển. Vào ngày 20-2-2016, Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên ở cấp CLB trong chiến thắng 3-1 trước Troyes, giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Monaco ghi bàn ở tuổi 17 và 62 ngày. Từ đó, Paris Saint-Germain nhanh tay chộp lấy Mbappe và lập tức anh đã ghi 21 bàn tại mọi đấu trường và chỉ xếp sau đàn anh Cavani và Neymar.

Hai năm sau, người thầy Deschamps ban cho Mbappe cơ hội trọn vẹn ước mơ lên tuyển. Không phụ lòng, tài năng trẻ 19 tuổi tỏa sáng với 4 bàn thắng giúp Pháp lên ngôi vô địch thế giới sau 20 năm mòn mỏi. Bàn thắng vào lưới Pêru đưa anh trở thành ngôi sao trẻ nhất lịch sử bóng đá Pháp ghi bàn ở một kỳ World Cup. Ngoài ra, Mbappe sánh vai cùng huyền thoại Pele trở thành ngôi sao trẻ nhất ghi bàn tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, Mbappe được chào đón như một người hùng. Mùa giải năm nay, khi Cavani dính chấn thương dai dẳng, Mbappe và Neymar liên tục “nổ súng”. Thứ bảy vừa qua, Mbappe cùng Neymar thay nhau lập công trong chiến thắng 2-1 trước kình địch Lille để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu. Với 11 bàn ở Ligue 1 và 2 tại UEFA Champions League, Mbappe thực sự là “cỗ máy” hủy diệt đối với bất kỳ khung thành đội bóng nào.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên