Mbappe - “Sát thủ” vô hình

Cập nhật: 22-02-2019 | 10:18:12

Đã lâu lắm rồi, bóng đá Pháp mới trình làng một tiền đạo trẻ với bản năng sát thủ. Đó là Kylian Mbappe (ảnh) - chân sút vinh dự được nhận phần thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018”. Đến thời điểm này, chính anh đã trở thành cầu thủ duy nhất ghi được 19 bàn/18 trận đấu tại Ligue 1.

Vào một ngày mùa đông lạnh giá 20-12-1998, cậu bé Mbappe cất tiếng khóc chào đời trong gia đình có dòng máu bóng đá ở kinh đô ánh sáng Paris - Pháp. Cha của Mbappe là HLV nghiệp dư đến từ Cameroon, trong khi mẹ sinh trưởng tại Algeria, người em trai Ethan Mbappe cũng theo đuổi nghiệp bóng đá trong đội hình U12 Paris Saint-Germain (PSG). Như bao cậu bé gốc Phi khác, Mbappe sớm làm quen với quả bóng tròn ở học viện đào tạo trẻ AS Bondy. 11 năm sau, chàng trai trẻ Mbappe được chuyển lên chơi cho CLB Monaco. Qua 3 mùa bóng, anh ghi được 16 bàn thắng trong 41 lần ra sân tại Ligue 1. Tài năng chớm nở giúp Mbappe được chuyển đến PSG theo hợp đồng cho mượn trị giá 180 triệu Euro. Ngay mùa đầu tiên, Mbappe đã chinh phục được những cổ động viên khó tính bằng 24 pha lập công cho PSG.

Với chiều cao 1m78 cộng nền tảng thể lực sung mãn, Mbappe bất ngờ xuất hiện như “người tàng hình” và dứt điểm nhanh gọn tạo nên những tuyệt phẩm để đời. Lối chơi của Mbappe có nhiều nét hao hao đàn anh Thierry Henry bởi tốc độ và những pha dốc bóng dũng mãnh. Cựu hậu vệ Lizarazu - người từng cùng tuyển Pháp đoạt chức vô địch thế giới lần đầu tiên vào năm 1998 ngay trên sân nhà, cho biết: “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành siêu sao bóng đá và là cầu thủ số 1 trong tương lai”. Với 19 bàn thắng, Mbappe đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 và cạnh tranh với Ronaldo, Messi… cho danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu vào cuối mùa bóng. Ngoài chức vô địch U19 châu Âu, Mbappe còn sở hữu danh hiệu Á quân Euro 2016, vô địch World Cup 2018 và hàng loạt danh hiệu cá nhân, tập thể cùng PSG. Để giành được những thành quả ấy, Mbappe tâm sự: “Tôi không có thời trai trẻ như bao thanh niên khác với các hoạt động ngoài trời, đi chơi cùng bạn bè, tận hưởng thú vui…”.

Chỉ 2 năm sau lần đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp, anh đã có trên 20 triệu khán giả theo dõi trên Instagram. Hy vọng, Mbappe sẽ giữ vững phong độ và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên