Messi và Neymar lập công, Barca giành Cup Nhà vua thứ ba liên tiếp

Cập nhật: 28-05-2017 | 08:15:58
HLV Luis Enrique có màn chia tay ý nghĩa khi cùng Barca đánh bại Alaves với tỷ số 3-1 trong trận chung kết tối 27-5.
 
Bàn thắng: Messi 30', Neymar 45', Paco Alcacer 45'+2 - Theo Hernandez 33'
 
Giống như nhiều trận đấu khác, Lionel Messi lại là người mở đầu chiến thắng cho Barca. Tiền đạo mang áo số 10 đi bóng bật tường với Neymar rồi tung cú cứa lòng đánh bại thủ môn Pacheco.
 
Ngoài pha ghi bàn trực tiếp, Messi còn đặt dấu ấn vào hai bàn còn lại. Anh châm ngòi lần đầu tiên khi chuyền rất thoáng sang cánh phải cho Andre Gomes, cầu thủ căng ngang vào trong để Neymar đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1. Không lâu sau, Messi đi bóng qua bốn cầu thủ Alaves rồi chọc khe cho Paco Alcacer dứt điểm khi đối mặt thủ thành Pacheco.
 
Trước khi ấn định chiến thắng ngay trong hiệp một, Barca đã có thoáng lo lắng khi Alaves gỡ hoà 1-1. Hậu vệ sẽ chơi cho Real từ mùa giải sau, Theo Hernandez tung cú sút phạt trực tiếp từ 30 mét để lập công cho đội bóng áo sọc xanh trắng. Ở lượt đi La Liga mùa vừa qua, Alaves từng đánh bại Barca 2-1 ngay trên sân Nou Camp.
messi-va-neymar-lap-cong-barca-gianh-cup-nha-vua-thu-ba-lien-tiep
Messi tặng "quà chia tay" cho HLV bằng một bàn thắng
và hai lần kiến tạo thành công. Ảnh: Reuters
Nếu có sự phục vụ của Luis Suarez, Barca có thể đã thắng đậm hơn. Tiền đạo người Uruguay dính chấn thương và phải kết thúc mùa giải sớm một trận.
 
Không có sự đe dọa từ Suarez, Alaves chơi có phần tự tin hơn so với những gì từng diễn ra trong trận lượt về tại La Liga (thua Barca với tỷ số 0-6). Ở nhiều thời điểm trong trận chung kết, đội bóng của HLV Mauricio Pellegrino mạnh dạn chơi đôi công với gã khổng lồ xứ Catalonia. Nếu thủ môn Cillessen không kịp giải nguy ở phút 61 và 87 cho Barca, Alaves có thể đã ghi bàn thứ hai.
messi-va-neymar-lap-cong-barca-gianh-cup-nha-vua-thu-ba-lien-tiep-1
Theo ghi bàn cho Alaves từ cú sút phạt trực tiếp.
Tấn công nhiều hơn so với lần gặp trước, nhưng Alaves vẫn chưa có đủ độ sắc bén để san bằng cách biệt. Ngay cả khi thiếu một chân sút quan trọng như Suarez, Barca một lần nữa tỏ ra quá mạnh so với đội bóng xứ Basque. Messi và đồng đội kiểm soát tới 70% thời gian giữ bóng, đồng thời chỉ cần một hiệp để ghi ba bàn.
 
Diễn biến sau giờ nghỉ có phần ít sôi động hơn so với 45 phút đầu. Barca tiếp tục tấn công mạnh mẽ nhưng không có đủ sự chính xác trước khung thành. Trong khi đó, nỗ lực phản kích của Alaves không qua được tay thủ môn Cillessen.
 
Kết thúc trận đấu, tỷ số không có thay đổi. Barca giành chiến thắng 3-1 và đoạt Cup Nhà vua lần thứ ba liên tiếp.
messi-va-neymar-lap-cong-barca-gianh-cup-nha-vua-thu-ba-lien-tiep-2
Neymar đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.
 
Đây là lần thứ 29 Barca giành Cup Nhà vua, một kỷ lục. Thành tích của Barca nhiều hơn sáu danh hiệu so đội xếp thứ hai Bilbao và 10 danh hiệu so với đội xếp thứ ba Real.
 
Cup Nhà vua năm nay cũng là danh hiệu thứ chín mà HLV Luis Enrique giành được với đội bóng xứ Catalonia. Nhà cầm quân 47 tuổi từng có hai La Liga, một Champions League, hai Cup Nhà vua khác, một Siêu Cup Tây Ban Nha, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup trong ba năm dẫn dắt.
Việc kết thúc mùa giải 2016-2017 với Cup Nhà vua là một màn chia tay đẹp đối với Enrique. Do muốn nghỉ ngơi một thời gian, ông đã quyết định không gia hạn hợp đồng và ra đi ngay sau trận chung kết.
messi-va-neymar-lap-cong-barca-gianh-cup-nha-vua-thu-ba-lien-tiep-3
Enrique chia tay Barca bằng một danh hiệu.

 Theo Vnexpress

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên