Concacaf Gold Cup 2015

Mexico - Jamaica: 3-1 Vinh quang mang tên Mexico

Cập nhật: 29-07-2015 | 10:54:33
Trận chung kết Concacaf Gold Cup 2015 (CGC) diễn ra trên sân Lincoln Financial Field đã khép lại với chiến thắng 3-0 của Mexico trước Jamaica và đó là lần thứ 7 đội bóng xứ sở hương vị ớt cay nồng bước lên đỉnh vinh quang kể từ khi giải đấu đổi tên thành CGC.
 Tuyển Mexico ăn mừng chiến thắng
 Tuyển Mexico ăn mừng chiến thắng

Sau chuỗi trận thi đấu mờ nhạt và sớm bị loại tại Copa America 2015 diễn ra trên đất Chile vào giữa tháng 6, Mexico lầm lũi trở về với bước chân nặng trĩu cùng bao dấu hỏi về phong độ của đội tuyển dưới thời HLV Herrera. Chiến lược gia 47 tuổi người Mexico vẫn trầm tĩnh, chịu bao sức ép từ giới chuyên môn, truyền thông và người hâm mộ quê nhà. Ngay trước thềm CGC 2015, Mexico còn chịu tổn thất nặng nề khi chân sút “Chicharito” (MU) dính chấn thương và đành rời đội tuyển. Herrera buộc gọi lại những tuyển thủ từng là trụ cột tại World Cup 2014 như “đôi tay vàng” Ochoa, hậu vệ Reyes, nhạc trưởng Guardado, cặp “song tấu” lợi hại dos Santos - Peralta kết hợp với những nhân tố trẻ tạo nên sức sống mới cho “Tri Color”. Không ồn ào, Mexico lần lượt đánh bại Cuba, hòa Guatemala và Trinidad & Tobago, hạ gục Panama và ghi tên mình vào trận chung kết.

Trước Jamaica tràn ngập tự tin khi vượt qua tuyển Mỹ, Mexico vẫn thận trọng với sơ đồ nặng về phòng thủ 5-3-2. Nhường sân cho đối phương nhưng chính Mexico đã vươn lên dẫn trước 3 bàn nhờ vào những pha dứt điểm lạnh lùng của Guardado, Corona và Peralta ở các phút 31, 37 và 61. Bàn thắng danh dự của Jamaica do “siêu dự bị” Mattocks ghi được ở phút 80, khép lại bữa tiệc thịnh soạn dành cho Mexico. Jamaica trở thành Á quân trong khi hạng ba thuộc về Panama. Niềm an ủi duy nhất cho đội chủ nhà Mỹ là danh hiệu “Vua phá lưới” ICC 2015 được trao cho những nỗ lực tuyệt vời của Dempsey với 7 pha lập công. Sau cùng, tuyển Mexico đã rời đất Mỹ cùng vương miện lấp lánh cho lần thứ 7 bước lên ngai vàng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên