Ông Lê Đức Trí, nguyên HLV Trưởng đội tuyển Sông Bé, GĐĐH CLB B.BD:

Mong tuyển Anh sẽ không gây thất vọng

Cập nhật: 03-07-2018 | 10:44:47

Trận Colombia - Anh xứng đáng là cuộc đối đầu được mong đợi nhất trong đêm thi đấu 3-7 và rạng sáng 4-7. Tuyển Anh đang cho thấy diện mạo đầy mới mẻ sau nhiều thập kỷ chỉ biết đá hay ở vòng loại châu Âu nhưng lận đận, bị loại sớm ở các kỳ VCK bởi nhiều lý do ngoài chuyên môn. Xem đoàn quân của HLV Gareth Southgate thi đấu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn thấy sự đơn điệu chỉ biết tạt cánh đánh đầu như trước đây, mà họ đã thi đấu mềm mại, uyển chuyển, đầy tính kỹ thuật. Khi cần thiết, các cầu thủ Anh dù nhiều người còn khá trẻ nhưng vẫn biết bùng nổ đúng thời điểm. Lần này, tuyển Anh không còn những bất ổn ngoài chuyên môn như sự hục hặc giữa các ngôi sao hay mâu thuẫn với HLV trưởng, mà ngược lại họ cho thấy sự gắn kết, cộng đồng trách nhiệm với nhau. Khi có được điều này, cộng thêm sự dẫn dắt của ngôi sao, thủ lĩnh tinh thần là Harry Kane, cùng khả năng cầm quân của HLV Gareth Southgate thì tuyển Anh sẽ trở nên rất đáng gờm, có khả năng tiến xa. Tuy nhiên, “Tam sư” cần phải dè chừng Colombia, một đội có quá nhiều kinh nghiệm ở đấu trường World Cup, có những cầu thủ lợi hại như: Radamel Falcao, Juan Cuadrado hay James Rodriguez… Thực tế cho thấy, tuyển Anh khi thi đấu với các đội bóng Nam Mỹ thì họ thường rất khó đá bởi chất quái trong lối chơi của những cầu thủ Mỹ La tinh. Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào khả năng thắng trận của “Tam sư”, dù rất khó khăn. Tỉ số có thể là 2-1.

Trận Thụy Điển - Thụy Sĩ sẽ là màn đấu trí chính của HLV hai đội có lối chơi khá giống nhau là chú trọng sự chặt chẽ hơn là trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, xét kỹ thì khả năng bùng nổ của các cầu thủ Thụy Điển cao hơn do có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, sự đồng đều về đội hình và kinh nghiệm trận mạc nhiều hơn. Tôi tin là nếu Thụy Sĩ ghi bàn trước họ sẽ thắng, còn ngược lại Thụy Điển rộng cửa bước tiếp hơn.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên