Một nữ cán bộ tích cực

Cập nhật: 08-03-2018 | 09:09:27

Nhiều năm qua, bà Hoàng Thị Hiên, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ KP.6, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một luôn tích cực vận động nữ công nhân tại các khu nhà trọ tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), tạo nếp sống văn hóa trong khu dân cư. Bà vừa được Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen với danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”.


Bà Hoàng Thị Hiên, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ KP.6, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương

Tham gia công tác hội đã 10 năm nay, bà Hiên luôn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Hàng ngày, hai vợ chồng bà không quản ngại nắng mưa đi thu mua phế liệu kiếm sống nhưng bà Hiên luôn cố gắng vượt lên hoàn cảnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Với vai trò là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ KP.6, phường Phú Lợi, bà Hiên luôn gần gũi, quan tâm đến đời sống của chị em hội viên, nữ công nhân sống tại các khu nhà trọ để cùng nhau tham gia giữ gìn ANTT, xây dựng nếp sống văn hóa trong khu dân cư. Bà Hiên cho biết năm 2008 bà tham công tác hội, cùng các hội viên trong khu phố giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. “Nhiều lúc áp lực về công việc gia đình, căn bệnh sỏi thận của tôi lại tái phát khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, chán nản, nhưng nhờ có sự động viên, giúp đỡ của chồng, chia sẻ khó khăn của các chị em trong hội đã khích lệ tinh thần, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công việc của hội, thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Thành quả có được ngày hôm nay là một mái ấm nhỏ, niềm quý mến của chị em trong hội, nữ công nhân ở trọ”, bà Hiên tâm sự.

Hàng ngày, ngoài công việc mưu sinh, tối đến, khi những người ở trọ đi làm về, bà Hiên sắp xếp thời gian đến các khu nhà trọ để thăm hỏi, động viên chị em có hoàn cảnh khó khăn. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng không dễ dàng trong việc vận động, tuyên truyền những người ở trọ vì trình độ nhận thức của mỗi người mỗi khác, đặc biệt là những nữ công nhân. Đây là những đối tượng cần phải gần gũi để việc tuyên truyền có hiệu quả tốt. Bà Hiên tâm sự: “Để đạt được hiệu quả tuyên truyền tốt thì không có cách nào bằng cách là phải gần gũi, bám sát đời sống các chị em, nữ công nhân ở trọ. Trong suốt thời gian qua, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đã được triển khai đến 100% cán bộ, hội viên và nữ công nhân trong khu phố. Trong những tiêu chí cần phải đạt được của cuộc vận động thì việc không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình là tiêu chí quan trọng. Nhận thức được điều này, Chi hội Phụ nữ khu phố 6 phường Phú Lợi luôn chú trọng vào các khu nhà trọ đông chị em, nữ công nhân ở trọ để tuyên truyền sâu rộng”.

Ngoài ra, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật như: Thông báo về tình hình phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”… được chú trọng trong khu phố. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, quan tâm đến đời sống chị em, nữ công nhân trong khu phố, tình hình ANTT tại các khu nhà trọ đông công nhân ngày càng ổn định. “Vừa qua, một gia đình công nhân ở trọ tại tổ 55 có xảy ra cự cãi, xô xát giữa hai vợ chồng. Sau khi biết được sự việc, tôi cùng các chị em trong hội đến thăm hỏi động viên và đưa nữ công nhân đến lánh nạn ở một nhà hội viên gần đó. Tiếp đến, các thành viên trong hội đã đến khu nhà trọ gặp người chồng khuyên nhủ. Kết quả là hai vợ chồng đã cơm lành canh ngọt, vui vẻ chung sống cùng nhau”, bà Hiên cho biết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên