Năm vàng cho Modric

Cập nhật: 06-12-2018 | 09:32:20

Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Luca Modric lần đầu tiên được xướng tên trong buổi trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2018 của FIFA (Ballon d’Or). Ronaldo và Griezmann xếp thứ 2 và 3, trong khi tiền đạo Mbappe giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Kể từ năm 2008 cho đến trước khi Modric vinh dự nhận “Quả bóng vàng” của FIFA, cuộc đua đến các danh hiệu danh giá trong năm dường như chỉ dành chỗ cho Messi và Ronaldo. Cả hai cùng thay nhau 5 lần đoạt “Quả bóng vàng” FIFA và mọi người như “bội thực” khi Messi - Ronaldo không có đối thủ xứng tầm. Thực tế trong những vinh quang mà Ronaldo gặt hái được cùng Real Madrid, một đồng đội luôn bị CR7 che khuất chính là Modric. Xét về vị trí thi đấu, Ronaldo sắm vai tiền đạo nên nhiệm vụ ghi bàn sẽ nổi trội hơn nhiều, bởi tính hấp dẫn người xem của bóng đá đến từ những tuyệt phẩm ghi bàn. Trong khi đó, Modric ẩn mình phía sau đảm trách nhiệm vụ thu hồi và kiến thiết bóng. Nếu trục giữa của “Kền kền trắng” thiếu những “kiến trúc sư” như Modric hay T.Kroos, thử hỏi Ronaldo có thể một mình làm nên bàn thắng hay màn solo bóng để đời? Vĩ lẽ đó, những lá phiếu bình chọn mà giới chuyên môn, báo chí, đồng đội và người hâm mộ ưu ái tặng cho Modric là hoàn toàn xứng đáng. Trong lễ trao giải, chàng tiền vệ tóc vàng có khuôn mặt khắc khổ bày tỏ: “Như một đứa trẻ, chúng tôi luôn có những giấc mơ. Giấc mơ của tôi là được chơi cho một đội bóng lớn và giành những phần thưởng quan trọng. Ballon d’Or còn hơn cả giấc mơ và là vinh dự lớn lao”.

Trước đó, Modric cùng “Kền kền trắng” và đồng đội 4 lần đăng quang UEFA Champions League vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018; một chức vô dịch La Liga, 2 Siêu cúp và 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu âu và 3 Cúp các CLB mạnh thế giới, cùng 6 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” Croatia liên tiếp từ 2013 đến nay... Điều đó đủ nói lên những cống hiến vô giá của Modric. Tại World Cup 2018, khi Messi lẫn Ronaldo đều sớm dừng cuộc chơi, tiền vệ sinh ngày 9-9-1985 đã tỏa sáng đưa tuyển Croatia lần đầu tiên giành ngôi Á quân. Đó là những gì giúp Modric chấm dứt sự thống trị giữa Messi và Ronaldo trên bước đường đua tranh các danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên