Ngã rẽ sai lầm!

Cập nhật: 16-03-2015 | 09:27:30

Tòa án tỉnh vừa đưa ra xét xử đối với bị cáo Trần Thanh Hằng, SN 1982, quê Tiền Giang về hành vi giết người. Vì chọn nhầm “bến đỗ” mà cuộc đời Hằng bước sang một ngã rẽ không lối thoát và có kết cục bi thảm!

Vừa bước sang tuổi 20, Hằng lập gia đình với một thanh niên cùng xóm. Sau 2 năm cưới nhau, Hằng sinh được hai đứa con. Cuộc sống miền quê tuy vất vả, thiếu thốn nhưng vợ chồng Hằng vẫn luôn chí thú làm ăn. Hạnh phúc ngập tràn trong căn nhà nhỏ đơn sơ và tiếng cười đùa của trẻ thơ!

Một hôm, Hằng đi chợ thì có người quen rủ lên Bình Dương làm công nhân, lương tháng cũng được 5 triệu đồng nếu chịu khó tăng ca. Cô suy nghĩ về chuyện này thật nhiều nhưng chưa dám nói với chồng. Nhìn hai đứa con nheo nhóc ăn không đủ no, mặc không đủ ấm mà trái tim cô như thắt lại! Hằng quyết định bàn bạc với chồng chuyện đi làm ăn. Anh chồng cũng vì thương con nên không có ý kiến, chấp nhận giữ con cho vợ đi xa.

Dù cực khổ nơi đất khách quê người nhưng Hằng vẫn luôn cố gắng làm việc. Số tiền mỗi tháng Hằng kiếm được không dưới 6 triệu đồng. Cô dành dụm gửi về lo cho chồng và hai con. Thế nhưng, không thấu hiểu nỗi khổ nhọc của vợ, anh chồng bắt đầu bê tha vào cờ bạc và cá độ bóng đá. Số tiền nợ lên đến cả trăm triệu đồng. Hằng phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền trả nợ cho chồng! Lúc này, Hằng bắt đầu chán nản với cuộc sống hôn nhân hiện tại nên cùng bạn bè đi chơi nhiều hơn.

Nhiều lần đi chơi, Hằng quen biết với anh Nguyễn Văn Hùng. Anh Hùng cũng đã có vợ và một đứa con trai nhưng đã ly hôn. Đồng cảm với hoàn cảnh của nhau nên Hằng và Hùng nảy sinh tình cảm và chung sống như vợ chồng. Hai người có một con chung tên N.H.M. Dù ở với nhau nhưng Hùng vẫn luôn nghi ngờ Hằng còn nhung nhớ tới chồng cũ. Bởi vì, giữa Hằng và chồng cũ vẫn còn liên lạc vì hai đứa con ở quê.

Nhiều lần thấy Hùng ghen tuông, Hằng cố gắng hạn chế gọi điện, gửi tiền về quê nhưng Hùng vẫn theo dõi phát hiện. Mỗi lần bị phát hiện là Hằng phải chịu những trận đòn roi đến thâm tím mặt mày! Nhiều lần bị đánh, Hằng uất ức lên tiếng: “Anh mà đánh nữa là tôi giết anh!”. Bé M. ngày nào cũng chứng kiến cảnh đánh nhau của cha mẹ nên cũng bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề! Thấy vậy nên Hằng bế con bỏ nhà đi để ổn định tâm lý cho cháu.

Tháng 8-2014, Hùng điện thoại hẹn gặp mẹ con Hằng để xin lỗi, mong hai mẹ con quay về. Hằng vì thương con nên cũng đồng ý gặp. Trong lúc ngồi ăn uống thì Hùng vẫn chứng nào tật đó, khơi gợi lại chuyện quá khứ. Lúc này, Hằng buông đũa nói: “Anh mà còn ghen, còn nói nữa là em đâm anh đó”. Hùng chen ngang: “Em đạo đức giả mà còn đòi đâm ai?”. Nghe Hùng nói xong, Hằng liền lấy con dao thủ sẵn trong giỏ ra đâm Hùng. Bị đâm đột ngột nên Hùng không kịp né tránh, chỉ dùng chút sức lực còn lại chống chọi với những nhát dao liên tiếp từ tay Hằng. Sau khi gây án, Hằng chở con đến công an đầu thú! Hùng được những người xung quanh đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu nhưng vì quá nặng đến ngày 5-9-2014, Hùng tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Vì Hằng đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại hầu tòa. Ngày Hằng ra tòa cũng là ngày chồng cũ của Hằng nhận nuôi luôn bé M. Anh nhận nuôi cháu cũng để chuộc lỗi, bù đắp lại lỗi lầm mà mình đã gây ra cho Hằng. Với tội danh đã gây ra, Hằng phải nhận bản án 13 năm tù giam

 THIÊN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên