Thông tin tiếp theo về nạn “đạo chích” trên tuyến xe buýt số 07: Ngành chức năng quyết liệt xử lý

Cập nhật: 16-03-2015 | 09:10:32

Báo Bình Dương số ra ngày 15-11-2014 có bài phản ánh về nạn trộm cắp, móc túi trên tuyến xe buýt s07 (chy tuyến Bình Dương - Suối Tiên, do Công ty Cổ phần Vận tải Bình Dương qun lý) đã khiến nhiều hành khách trên xe bất an. Sau ngày báo đăng tải thông tin trên, ngành chức năng và Công ty Cổ phần Vận tải Bình Dương đã quyết liệt vào cuộc để kịp thời ngăn chặn vấn nạn này. Qua tìm hiểu của P.V, hiện nay tình trạng trộm cắp, móc túi trên tuyến xe buýt 07 đã hu như không còn. Ngưi đi xe buýt trên tuyến xe buýt s07 đã yên tâm khi đi li trên tuyến xe này.

Hành khách đi tuyến xe buýt 07 đã yên tâm hơn trước. Ảnh: T.QUANG

Ông Nguyễn Hoàng Oanh, Trưởng phòng Pháp chế Công ty Cổ phần Vận tải Bình Dương cho biết, sau khi báo Bình Dương phản ánh sự việc, công ty có văn bản báo cáo tình hình thực tế đúng như phản ảnh của P.V trong bài viết. Sau đó, lực lượng Công an (CA) tỉnh cũng đã làm việc với công ty về vấn đề này. Bằng biện pháp nghiệp vụ, gần 4 tháng nay, nhiều trinh sát hình sự (PC45) CA tỉnh thường xuyên có mặt trên tuyến xe buýt số 07 để theo dõi những đối tượng khả nghi. Biết bị theo dõi, các đối tượng trộm cắp, móc túi trước đây không thấy xuất hiện trên xe.

Song song với việc vào cuộc của ngành chức năng, công ty cũng đã thiết lập đường dây nóng ngay trên những chiếc xe buýt để tài xế, nhân viên bán vé kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng CA khi phát hiện đối tượng xấu xuất hiện. Ông Nguyễn Hoàng Oanh cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các “hiệp sĩ” của các địa phương có tuyến xe buýt số 07 đi qua nhằm khoanh vùng đối tượng, tổ chức lực lượng theo dõi để bắt quả tang. Đáng nói là trước và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi và đến hết Rằm tháng giêng năm nay, tình trạng trộm cắp móc túi trên xe đã giảm hẳn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang lo lắng tình trạng này sẽ tái diễn trở lại. Theo tôi, nhóm đối tượng xấu này chỉ tạm thời “án binh” vì biết trên xe có lực lượng chức năng theo dõi”.

Sau ngày báo Bình Dương phản ánh sự việc, nhiều đơn vị CA trên địa bàn tỉnh đã có phương án đấu tranh với các đối tượng này ngay tại địa phương mình. CA phường An Bình (TX.Dĩ An) đã xúc tiến việc theo dõi những đối tượng nghi vấn có hành vi móc túi trên tuyến xe buýt số 07 thường đến cầu vượt Sóng Thần để tìm cơ hội ra tay. Tương tự, CA phường Bình Hòa (TX.Thuận An) cũng đã rà soát, khoanh vùng được đối tượng nghi vấn tại ngã tư 550 và 434 để có bin pháp giáo dục, răn đe. Có thể nói, chính sự vào cuộc quyết liệt của nhiều địa phương khác nhau nên nạn trộm cắp, móc túi trên tuyến xe buýt số 07 đã được xử lý.

Chị Trần Thị Thủy, công nhân Khu chế xuất Linh Trung 1 (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), thường ngày đi trên tuyến xe buýt số 07, nói: “So với 4 tháng trước, tình trạng trộm cắp, móc túi trên xe đã được giảm hẳn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong các ngành chức năng cần quyết liệt vào cuộc hơn nữa để dẹp bỏ hn nạn trộm cắp, cướp giật móc túi để nhng ngưi lao đng chân chính như chúng tôi tht sự yên tâm”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên