Ngành Tài nguyên - Môi trường: Thực hiện liên thông thủ tục hành chính với ngành thuế

Cập nhật: 08-08-2019 | 07:43:13

 Thời gian qua, tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện đã thực hiện liên thông với các chi cục thuế của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngành thuế đã chuyển được 256.347 phiếu chuyển thuế điện tử và nhận lại được 242.810 thông báo thuế điện tử. Trong tổng số hồ sơ giải quyết thì hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2019 còn khá thấp. Trước những khó khăn này, UBND tỉnh đã yêu cầu ngành tài nguyên - môi trường rà soát, đề ra giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện TTHC trực tuyến lĩnh vực đất đai. UBND tỉnh cũng đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cần thống nhất trong việc đồng bộ dữ liệu, cho phép kết nối, liên thông giữa phần mềm chuyên ngành của bộ và phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, góp phần tạo thuận lợi cho công tác tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ, không phải thực hiện trên cả hai phần mềm.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên