Ngày làm việc đầu năm: Khẩn trương, nghiêm túc

Cập nhật: 31-01-2020 | 09:03:04

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hôm qua (30-1), không khí làm việc tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) của tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố đã trở lại bình thường. Cán bộ, công chức (CBCC) làm việc trong bầu không khí vui tươi, cởi mở, nghiêm túc, khẩn trương nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) đến làm thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng, thuận tiện.

Cán bộ “một cửa” UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một niềm nở hướng dẫn người dân điền biểu mẫu thủ tục hành chính chiều 30-1

Nghiêm túc và khẩn trương

Sáng 30-1, tại TTHCC, CBCC của các sở, ban, ngành đã trở lại làm việc bình thường. Số lượng người dân, DN đến giao dịch tại khu A và khu B ít hơn ngày thường. Tại quầy Sở Kế hoạch và Đầu tư, lượng người đến giao dịch đạt khoảng 50% so với ngày thường. Tuy nhiên, nhiều người dân, DN đã được CBCC tại đây tiếp đón ân cần, vui tươi và đầy trách nhiệm. Ông Trần Huy Thắng, ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An, cho hay: “Tranh thủ ngày làm việc đầu năm, tôi đến quầy Sở Kế hoạch và Đầu tư làm thủ tục tăng vốn điều lệ công ty. Tôi cảm nhận không khí ngày làm việc đầu năm tại TTHCC rất nghiêm túc, khẩn trương. CBCC ai cũng nở nụ cười tươi, tận tình hướng dẫn cách lấy số thứ tự, điền biểu mẫu, tờ khai…”.

CBCC ở các quầy Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài nguyên - Môi trường, Ban Quản lý KCN tỉnh… cũng vui tươi, phấn khởi trong quá trình tiếp dân, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm với người dân, DN. Theo đánh giá chung của Văn phòng UBND tỉnh, không khí làm việc tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh trong ngày làm việc đầu năm đều nghiêm túc và khẩn trương. CBCC thể hiện tốt trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Nhiều người dân đến làm TTHC đầu tiên của năm Canh Tý 2020 còn nhận được những lời chúc tốt lành từ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Điều này đã thể hiện rõ văn hóa ứng xử tốt đẹp của người CBCC trong quá trình giải quyết TTHC, thể hiện trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

Thống kê của TTHCC cho thấy, trong buổi sáng 30-1, có tổng cộng 31 lượt người dân, DN đến làm TTHC thuộc các lĩnh vực: Công thương, kế hoạch - đầu tư, giao thông - vận tải, tư pháp…

Vì nhân dân phục vụ

Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một và bộ phận “một cửa” của các huyện, thị trong tỉnh hôm qua đã trở lại làm việc bình thường trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc phục vụ và hành động vì dân. Có mặt tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An, phóng viên ghi nhận, dù người dân đến làm thủ tục ít hơn so ngày thường nhưng không khí làm việc nơi đây vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. CBCC bộ phận “một cửa” đến làm việc đúng giờ. Còn ở bộ phận “một cửa” UBND TX.Bến Cát, không khí làm việc ngày đầu năm đã diễn ra nghiêm túc. Hồ sơ người dân đến nộp trong buổi sáng 30-1 đều được giải quyết tận tình, chu đáo. Ông Bùi Minh Trí, ngụ KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cho biết gia đình ông đến bộ phận “một cửa” làm TTHC thay đổi biến động về tình trạng bất động sản. Sau khi nộp hồ sơ đã có giấy hẹn nhận kết quả sau 14 ngày tiếp theo. “Tôi cảm nhận không khí làm việc tại bộ phận “một cửa” của TX.Bến Cát rất tốt, CBCC nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn cho người dân làm thủ tục”, ông Trí nói.

Tại các bộ phận “một cửa” TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An, các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo, CBCC đã đến làm việc đúng giờ và ngồi đúng vị trí làm việc. Với tinh thần làm việc khẩn trương trong ngày đầu tiên làm việc, CBCC bộ phận “một cửa” của huyện Bắc Tân Uyên đã đến cơ quan đúng giờ và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp; sau đó, bắt tay những người dân đến làm việc đầu tiên. Còn ở huyện Bàu Bàng, CBCC luôn nở nụ cười thân thiện. Trong ngày làm việc đầu tiên, các bộ phận đã thực hiện tiếp đón người dân đến làm TTHC liên quan đến nhà đất, hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng…

Người dân tin tưởng

Theo thống kê của Sở Nội vụ, trong ngày hôm qua (30- 1), không khí làm việc tại 91 xã, phường, thị trấn đã trở lại bình thường. CBCC đến sớm họp mặt đầu xuân Canh Tý 2020, sau đó vào vị trí việc làm giải quyết TTHC cho người dân. Tại phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), trong ngày hôm qua có khá đông người dân đến bộ phận “một cửa” giải quyết công việc. Hơn nữa, phường Phú Cường cũng là trung tâm tổ chức lễ hội rằm tháng giêng, do vậy lượng người đến làm TTHC rất đông và tất bật. Các vị trí tại bộ phận “một cửa” của phường đều có cán bộ trực tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân trong ngày.

Tại phường Phú Lợi, phường Phú Mỹ, phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một), các vị trí việc làm đã bước vào ngày làm việc đầu năm với tinh thần vui tươi phấn khởi. Ông Dương Võ Duy Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong ngày 30-1, có hơn 20 lượt người dân đến bộ phận “một cửa” của phường làm TTHC liên quan chủ yếu đến lĩnh vực chứng thực hồ sơ, chữ ký, xác nhận hồ sơ xin việc làm… CBCC của phường đi làm đúng giờ theo tinh thần chỉ đạo của UBND TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán 2020, trên địa bàn có 2 trường hợp xác nhận giấy báo tử, UBND phường đã giải quyết ngay trong ngày cho các trường hợp này, dù là ngày nghỉ tết.

“Trong ngày 30-1, những thủ tục được giải quyết nhanh gọn nên người dân đến làm việc rất phấn khởi trước thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của cán bộ phường. Người dân tin tưởng vào chính quyền cơ sở hơn. Lãnh đạo phường đã quán triệt nghiêm túc tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCC nhằm không để xảy ra tình trạng người dân đến liên hệ công tác bị phiền hà, thay vào đó là tinh thần làm việc vì dân phục vụ, góp phần để người dân tin tưởng vào chính quyền cơ sở”, ông Bảo cho biết. q

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên