Ngày về thầm lặng của những chiến binh quả cảm

Cập nhật: 19-06-2021 | 10:59:47

Giành tấm vé lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển (ĐT) Việt Nam trở về khá im lặng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chỉ có một vài bó hoa được Bamboo Airways chuẩn bị tặng cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. Nhưng họ sẽ không buồn, bởi từng tuyển thủ đã là những “Chiến binh sao vàng” thực sự của người hâm mộ bóng đá nước nhà.


Tiến Linh và đồng đội nhận được những bó hoa tươi thắm cùng những món quà tặng ý nghĩa từ Bamboo Airways khi về tới Việt Nam. Ảnh: THÁI HẢI

Nhớ lại thời khắc HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại Thường Châu đầu năm 2018, ngày trở về, toàn đội được chào đón bằng màn phun nước lên chiếc máy bay đưa đội về nhà. Không chỉ có vậy, từng cầu thủ nhận được rất nhiều hoa, sự chào đón của người hâm mộ nồng nhiệt tới mức phải mất 6 tiếng đồng hồ kẹt xe mới về tới khách sạn. Đó chỉ là sự thành công tại một giải đấu trẻ, nhưng đã lấy lại được niềm tin nơi CĐV Việt Nam. Vậy nên, với tấm vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng được chào đón tương tự hoặc hơn thế nữa.

Dù rằng không được chào đón như lúc trở về từ Thường Châu, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không cô đơn trong ngày về nhà. Khi chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach” của Bamboo Airways hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 10 giờ 27 phút ngày 17-6, toàn đội được tiếp viên của hãng chào đón bằng những lá cờ đỏ sao vàng, cùng với đó là những bó hoa tươi thắm đến từ đại diện của hãng bay đang dẫn đầu về số lượng vận chuyển hành khách trong năm 2021. Với sự thành công ngoài mong đợi của ĐT Việt Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng bày tỏ niềm vinh hạnh sẽ tiếp tục được chào đón những “Chiến binh sao vàng” trên các chuyến bay của Bambo Airways trong thời gian tới. Được biết, hãng đã chuẩn bị nhân lực, vật lực tốt nhất để phục vụ quá trình đi thi đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi theo như chia sẻ của CEO Bamboo Airways, bên cạnh hoạt động khai thác thương mại, mục tiêu đồng hành, hỗ trợ phát triển nền thể thao nước nhà, đặc biệt là các môn thể thao thành tích cao là một trong những hoạt động quan trọng được hãng quan tâm đặc biệt.

Tuy nhiên, lúc này cả nước đang gồng mình chống dịch, tập thể ĐT Việt Nam cũng dành tặng chiến công này góp phần cùng cả nước nhanh chóng dập tắt sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, nên họ sẽ không cảm thấy buồn, cô đơn mà còn lấy điều này làm động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa vào tháng 9 tới đây. Bóng đá mang lại niềm vui, kết nối mọi người lại với nhau nhiều hơn và cũng chính là động lực cho nhiều hành động ý nghĩa trong cuộc sống. Ở đó, bóng đá truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa, giới cầu thủ cả nước cùng nhau truyền đi thông điệp rằng: “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại”.

Vâng, chỉ cần cộng đồng được an toàn, không chỉ bóng đá mà rất nhiều hoạt động khác cũng sẽ trở lại bình thường. Sau khi trở về, ĐT Việt Nam sẽ cách ly 7 ngày ở một khách sạn tại quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, từng thành viên sẽ trở lại CLB chủ quản tiếp tục tập luyện cho V.League 2021. Vào ngày 1-7 tới đây, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên