Lượt trận thứ 2, bảng E, U20 Pháp - U20 Việt Nam:

Người hâm mộ đang chờ đợi…

Cập nhật: 26-05-2017 | 15:53:05

Vào lúc 15 giờ chiều nay (25-5), đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai của mình tại vòng chung kết U20 thế giới đang diễn ra trên đất Hàn Quốc, gặp ứng viên vô địch U20 Pháp trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng E. Người hâm mộ đang chờ đợi U20 Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào trước đội mạnh nhất bảng để có được kết quả thuận lợi, vừa giữ chân, giữ sức cho trận đấu quyết định với U20 Honduras vào chiều ngày 28-5 tới? 

Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, U20 Pháp đang dẫn đầu bảng  E  với  3  điểm,  hiệu  số là 3/0 sau trận thắng đậm 3-0 trước đội bóng được nhận định mạnh thứ 2 của bảng là U20 Honduras.  Hai  đội  U20  Việt Nam  (U20VN)  và  U20  New Zealand cùng tạm xếp vị trí nhì và ba của bảng với cùng 1 điểm (hiệu số 0/0) sau trận hòa không bàn thắng giữa 2 đội trong ngày ra quân. Đội U20 Honduras xếp chót bảng với 0 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 0/3.

Ở lượt đấu thứ 2 này, trong khi U20 Pháp đối đầu U20VN thì U20 Honduras sẽ quyết đánh bại  U20  New  Zealand.  Qua những gì đã thể hiện trong trận thua 0-3 trước U20 Pháp đã cho thấy, trình độ của U20 Honduras nhỉnh  hơn  2  đội  U20VN  và U20 New Zealand. Do đó, khả năng U20 Honduras giành trọn 3 điểm trong lượt đấu này là rất cao, để chiếm vị trí nhì bảng E. Giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng, U20VN chẳng phải là đối thủ xứng tầm của U20 Pháp - đã thể hiện quá rõ dáng dấp của một nhà vô địch. Vì vậy, nếu U20VN không biết tự lượng sức mình mà dốc toàn lực quyết đấu với U20 Pháp thì rất dễ xảy ra “xôi hỏng bỏng không”. Lúc đó, U20VN vừa không chỉ dễ sứt mẻ về lực lượng, mà còn không kịp phục hồi thể lực cho trận chiến sống còn cùng U20 Honduras vào 3 ngày sau. Do đó, người hâm mộ và giới chuyên môn đang chờ đợi HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự sẽ có những tính toán cao tay để làm sao vừa giúp U20VN có kết quả thuận lợi trước U20 Pháp, đồng thời tránh bộc lộ thêm về bài vở, sức mạnh của mình, nhất là không bị tổn hao về lực lượng (thẻ phạt cho các vị trí trụ cột) và hao mòn thể lực.

U20VN (áo sậm) sẽ có được kết quả thuận lợi trong trận đấu với U20 Pháp?

Đây quả là bài toán không dễ cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các trợ lý, bởi 2 yêu cầu trên có  vẻ  như  mâu  thuẫn  nhau. Tuy nhiên, trên thực tế BHL U20VN có thể vẹn toàn được các yêu cầu trên bằng cách là HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đội hình dự bị để thi đấu với U20  Pháp  thì  sẽ  giải  quyết được các vấn đề trên, đồng thời còn bảo đảm cho các cầu thủ chưa được ra sân sẽ có cơ hội được thể hiện mình. Nhưng, để làm được điều này thì đội hình dự bị của U20VN sẽ không được  có  sự  chênh  lệch  quá xa về trình độ so với đội hình chính thức. Bởi, nếu đội hình phụ có chất lượng quá thấp, để thua quá dễ dàng với tỉ số đậm trước U20 Pháp thì mọi nỗ lực của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu gặp U20 New Zealand vừa rồi và sau đó là trận chiến then chốt với U20 Honduras sẽ trở thành vô nghĩa. Vì cho dù có thắng được Honduras ở trận cuối thì chỉ số phụ của U20VN chắc chắn sẽ bất lợi, không bì được đối thủ nếu như U20VN để thua quá đậm Pháp, tệ hơn kết quả 0-3 của Honduras trước Pháp.

Theo chúng tôi, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chọn cách là cho một vài cầu thủ trụ cột then chốt được dự bị, nhất là những cầu thủ có thể nghỉ trận tới nếu vướng thêm thẻ vàng. Về cơ bản, U20VN trong trận gặp U20 Pháp vào chiều nay sẽ giữ được lực lượng giống đến 7/10 so với trận ra quân hòa với U20 New Zealand. Tuy nhiên, cách tiếp cận và ứng phó với trận đấu sẽ hoàn toàn khác. U20VN sẽ không sa đà vào tấn công theo kiểu ăn miếng trả miếng mà là phòng ngự chủ động theo khu vực  để  tránh  mất  sức,  tranh thủ phản công nhằm chia lửa, giải tỏa áp lực nơi hàng phòng ngự.  HLV  Hoàng  Anh  Tuấn đã  tuyên  bố,  “U20  Pháp  rất mạnh và U20VN có thể sẽ thua nhưng chắc chắn sẽ không thua dễ dàng. Với tinh thần, tâm thế “biết người biết ta” như vậy, rất có thể U20VN sẽ gây được bất ngờ thứ hai tại giải!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên