Người Malaysia sướng vì lấy tiền từ CĐV Việt Nam

Cập nhật: 18-08-2017 | 09:51:29

Nhằm ăn theo theo sự kiện thể thao SEA Games 29, rất nhiều người dân Malaysia đã nhanh tay kinh doanh và thu về một món hời từ việc bán áo đấu, cờ, khăn và băng rôn có in quốc kỳ Việt Nam để phục vụ cho nhu cầu cổ vũ của người Việt đang sinh sống tại đây cũng như những người sang cổ vũ cho U22 Việt Nam trong đợt này.

Ở trận đấu đầu tiên với U22 Đông Timor, đã có gần 1.000 CĐV Việt Nam đến sân MP Seleyang tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Theo tìm hiểu thì phần lớn những CĐV này là du học sinh, công nhân hiện đang sinh sống và công tác tại thủ đô Kuala Lumpur, số ít còn lại là du khách đi du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá tại SEA Games 29.

Rất nhanh trí khi nhận thấy tình cảm đặc biệt của CĐV Việt Nam dành cho đoàn quân áo đỏ, người dân sống xung quanh sân MP Seleyang nhanh chóng in rất nhiều áo, khăn, cờ có in hình cờ đỏ sao vàng bày bán xung quanh sân. Với khoảng từ 70.000 - 100.000 đồng Việt Nam, bạn có thể sở hữu một trong số những vật dụng cổ động này. Có hơn chục cửa hàng được dựng lên khá tạm bợ xung quanh sân MP Seleyang để phục vụ CĐV Việt Nam. Gần như tất cả đều mua những vật dụng này trước khi bước vào sân xem U22 Việt Nam thi tài.

Không chỉ bán cho du khách Việt, những người này còn bán đồ cổ động cho nước chủ nhà SEA Games 29. Theo đó, một chiếc áo đấu của Malaysia được bán với giá từ 35 - 40 ringgit (trên 200.000 đồng Việt Nam). Song song với đó, những dịch vụ ăn uống đi cùng được dựng lên khắp nơi để phục vụ nhu cầu của những tín đồ của môn thể thao vua. Với 8 ringgit, một người hâm mộ có thể mua được một chiếc bánh ngọt cỡ vừa kèm một chai nước ngọt.

Phải nói, người dân Malayisa rất biết cách phục vụ những thượng đế đến từ Việt Nam và cả người dân địa phương và thu về một món hời không hề nhỏ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 29.

KHÁNH TÙNG (Từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên