Bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam:

Nguyễn Anh Đức có cơ hội được vinh danh?

Cập nhật: 06-02-2015 | 14:52:09

Liệu lần đầu tiên trong lịch sử CLB Becamex Bình Dương sẽ có cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam? Mùa bóng 2014 thành công lớn với 3 danh hiệu vô địch: V-League, Mekong Cup, Siêu cúp Việt Nam, các cầu thủ đến từ Bình Dương có cơ hội lớn để ghi tên mình vào lịch sử của cuộc bầu chọn lần thứ 19 này. 

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (áo sậm) tỏa sáng trong màu áo B.BD.  Ảnh: C.THANH

Theo công bố của BTC, cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2014, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) có các ứng viên sau: Tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và Lê Công Vinh. 3 cầu thủ B.BD sẽ so đọ với 7 anh tài khác là Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (HN.T&T), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai), Mạc Hồng Quân (HV.AG - Than. Quảng Ninh) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Trong số 10 cầu thủ trên, mỗi cầu thủ đều có những mặt nổi trội khác nhau, người thì tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB, nhưng có phần lận đận khi khoác áo ĐTQG Việt Nam. Ngược lại, có cầu thủ thi đấu rất hay cho ĐTVN, nhưng thành tích ở cấp CLB chưa đạt đỉnh cao nhất. Về phần các cầu thủ B.BD, trong số 3 cầu thủ nêu trên thì Nguyễn Anh Đức nổi bật và có nhiều cơ hội đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Trong năm 2014, với phong độ thi đấu xuất thần của mình, Anh Đức đã góp công lớn giúp CLB B.BD từ đáy bảng xếp hạng, phải thay tướng giữa dòng sau 3 vòng đấu, vươn lên thẳng tiến đến ngôi vô địch lần thứ 3 trong lịch sử. Với đóng góp trên, Anh Đức được BTC giải, VPF và VFF bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014.

Không chỉ thế, Anh Đức chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, giúp B.BD thắng Hải Phòng 1-0 đoạt Siêu cúp Quốc gia Việt Nam 2014. Ở giải vô địch các CLB tiểu vùng sông Mekong 2014 - Toyota Mekong Cup, Anh Đức cũng là nhân tố chính giúp B.BD đăng quang. Chỉ tiếc, ở cấp độ Đội tuyển quốc gia, Anh Đức dù được HLV Toshiya Miura giữ lại danh sách thi đấu tại Vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014, nhưng tiền đạo mang áo số 11 của CLB B.BD không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu do phần nào chưa phù hợp với ý đồ chiến thuật của ông thầy người Nhật Bản. Dẫu vậy, theo HLV Trần Công Minh thì Nguyễn Anh Đức là cầu thủ sáng giá nhất bên cạnh Phạm Thành Lương và Vũ Minh Tuấn sẽ có cơ hội thắng giải.

Với Lê Công Vinh, trong mùa bóng 2014, cầu thủ này thi đấu cho SLNA và sau đó chơi cho CLB Sapporo của Nhật Bản theo hợp đồng cho mượn. Đến cuối mùa giải, Công Vinh mới gia nhập B.BD. Nhìn chung, thành tích của Công Vinh ở cấp CLB là khá tốt, nhưng so với Anh Đức hay Trọng Hoàng thì vẫn còn lép vế hơn. Tương tự, tầm ảnh hưởng của Trọng Hoàng tại CLB B.BD vẫn còn kém so với Anh Đức, trong khi ở cấp độ ĐTQG thì Trọng Hoàng bị loại khỏi danh sách cuối cùng dự AFF Suzuki Cup nên cực khó cho Trọng Hoàng.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, dù lịch sử cuộc bầu chọn qua 18 lần tổ chức, có đến 5 lần cầu thủ đoạt Quả bóng vàng nhờ gắn với thành tích vô địch quốc gia cùng CLB mình đang khoác áo, nhưng ở cuộc bầu chọn lần thứ 19 này mọi thứ vẫn bỏ ngõ. Bởi, thành tích và tầm ảnh hưởng của cầu thủ khi khoác áo ĐTVN (Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương) hoặc U23 Việt Nam (Vũ Minh Tuấn) cũng hết sức quan trọng. Do đó, cần phải đợi đến trung tuần tháng 3, khi BTC giải công bố chính thức kết quả thì mới biết được các cầu thủ B.BD có đi vào lịch sử cuộc bầu chọn này hay không! 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên