Nhiều cách làm sáng tạo trong thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

Cập nhật: 18-10-2018 | 08:35:03

Từ mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, một số sở, ban, ngành và chính quyền các cấp đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, bổ sung một số nội dung khác vào phương châm “5 biết”, “3 thể hiện” trong xây dựng mô hình phù hợp với đặc thù riêng của cơ quan, địa phương.

Theo Sở Nội vụ, từ mô hình này, nhiều cơ quan, đơn vị đã xây dựng được “4 phong cách” (trọng dân, gần dân; học dân; hiểu dân; có trách nhiệm với dân); “6 phương châm” (chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả); “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) hoặc “2 xin” (xin chào, xin phép)… Cụ thể, ở xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng được mô hình “Viên sỏi thân thiện”. Ở TX.Bến Cát đã triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn lưu động” cho người dân, nhất là người lao động đang có nhu cầu đăng ký khai sinh và kết hôn nhưng lại không có thời gian đến UBND cấp xã để đăng ký.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên