Nhiều địa bàn phức tạp được chuyển hóa thành công

Cập nhật: 12-04-2021 | 09:53:51

Qua 3 năm triển khai thực hiện Đề án “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội đến năm 2020”, tình hình trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn được chọn chuyển hóa có sự chuyển biến tích cực, không để xảy ra các vụ việc phức tạp và hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự, góp phần mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Qua đó, phạm pháp hình sự được kéo giảm rõ nét, ở các địa bàn chuyển hóa xảy ra 203 vụ (giảm 20% so với thời gian trước chuyển hóa). Tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường phát hiện đều tăng so với trước chuyển hóa. Hầu hết trên các địa bàn chuyển hóa không để tồn tại các tụ điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội và không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Kết quả đã có 17/17 địa bàn xét chọn để chuyển hóa có sự chuyển biến rõ nét; đã phát hiện triệt xóa, làm tan rã 19 băng, nhóm tội phạm hoạt động tín dụng đen, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên