Những điều đáng chờ đợi tại lễ khai mạc SEA Games 30

Cập nhật: 30-11-2019 | 08:33:59

Tối nay (30-11), lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ chính thức diễn ra tại nhà thi đấu (NTĐ) Philippines Arena. Đây là lần đầu tiên một buổi lễ khai mạc của đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á được tổ chức trong NTĐ, thay vì ngoài trời như thường lệ. Nước chủ nhà Philippines đã có những bước chuẩn bị khá chu đáo và hoành tráng cho buổi lễ này.

 Nhà thi đấu Philippine Arena, nơi diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30

 Theo tìm hiểu của chúng tôi, lúc này nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines gần như đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị để sẵn sàng cho một lễ khai mạc hoành tráng và độc đáo nhất trong lịch sử thể thao của khu vực ASEAN. Không như những buổi lễ khai mạc trước đây thường diễn ra ở sân vận động ngoài trời, thay vào đó nước chủ nhà quyết định tổ chức màn khởi đầu này trong NTĐ Philippines Arena, nằm ở Bulacan và cách thủ đô Manila khoảng 30km. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games sau 60 năm, lễ khai mạc của đại hội sẽ diễn ra trong nhà.

Với sức chứa của NTĐ Philippines Arena lên tới 55.000 chỗ ngồi, chủ nhà Philippines tin tưởng đây sẽ là một lễ khai mạc hoành tráng để mở đầu cho một giải đấu thành công. Cũng chính vì tổ chức trong NTĐ nên lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ bỏ màn thắp lửa truyền thống. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ sử dụng ánh sáng kỹ thuật số để thay thế. Philippines cũng đã xây dựng một đài lửa ở thành phố New Clark, cao 50m, rộng 3m. Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao sẽ là người thắp sáng đài lửa ở New Clark, cách địa điểm diễn ra lễ khai mạc 90km.

Với mục đích tạo ra một lễ khac mạc hoàng tránh và độc đáo, Ban tổ chức SEA Games 30 đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho sự kiện này. Những chương trình diễn ra trong suốt 90 phút khai mạc SEA Games sẽ được lấy cảm hứng từ các lễ khai mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia và Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang (Hàn Quốc). Toàn bộ buổi lễ sẽ diễn ra trong vòng 90 phút với phần mở màn tập trung giới thiệu tới khán giả nền văn hóa Philippines. Hàng trăm nghệ sĩ múa cùng các sinh viên đại học tại Philippines sẽ biểu diễn những điệu nhảy khác nhau để tôn lên nét đẹp đời sống, con người và sự đa dạng văn hóa ở quốc gia này.

Theo tiết lộ từ nước chủ nhà Philippines, đây sẽ là một lễ khai mạc mang đậm tính “kỹ thuật số”. Để làm được điều này, các nhà tổ chức đã công bố kế hoạch tiến hành thắp sáng một ngọn lửa kỹ thuật số hoành tráng trong lễ khai mạc SEA Games 30, hứa hẹn một sự kiện ở đẳng cấp thế giới. Theo đó, khoảng 1 tháng trước khi lễ khai mạc SEA Games 30 chính thức bắt đầu, nước chủ nhà đã đặt một chiếc đồng hồ đếm ngược khổng lồ ở công viên Bayanihan. Chiếc đồng hồ này có 11 vòng tròn được xếp theo hình bản đồ Philippines, tượng trưng cho khát vọng chung của đại gia đình Đông Nam Á, mong muốn xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và đoàn kết.

Bên cạnh ý đồ tổ chức một lễ khai mạc hoành tráng và độc đáo nhất lịch sử, nguyên nhân mà Philippines không chọn sân vận động quốc gia là bởi vấn đề tắc nghẽn giao thông ở thủ đô Manila. Ban tổ chức SEA Games 30 cũng đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải, thống nhất sẽ đóng cửa đường cao tốc Bắc Luzon trong vòng 12 giờ trước lễ khai mạc, cùng với đó là mở thêm một cây cầu vượt dẫn thẳng đến NTĐ Philippines Arena, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30. Ngoài lãnh đạo, cán bộ các đoàn thể thao và phóng viên có thể vào sân miễn phí, người hâm mộ cũng được vào dự khán lễ khai mạc với các giá vé được xem là phù hợp từ 1.000 - 1.500 Peso (tương đương 500.000 - 700.000 VND).

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên