Những sự kiện thể thao quốc tế nổi bật năm 2014

Cập nhật: 30-12-2014 | 12:52:05

Khi thời khắc chuyển giao năm cũ sắp đến, nhìn lại một năm đã qua, thể thao thế giới đọng lại nhiều khoảnh khắc đáng chú ý. Xin gửi đến người hâm mộ những sự kiện thể thao nổi bật nhất năm 2014.

Tuyển Đức (ảnh) mừng vô địch World Cup 2014

Ở đấu trường quốc tế, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra 4 năm 1 lần tại Brazil đã thu hút hàng triệu con tim người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới. Sau nhiều lần lỗi hẹn, tuyển Đức đã vinh quang giành được chức vô địch World Cup 2014 lần thứ 4, sau khi cỗ xe tăng đánh bại Argentina 1-0 trong trận chung kết đầy kịch tính.

Sau khi hạ gục kình địch Atletico Madrid 4-1 trong trận chung kết, Real Madrid trở thành đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu khi thực hiện trọn vẹn giấc mơ Decima với 10 lần nâng cao chiếc cúp UEFA Champions League 2014.

Một năm thành công của bóng đá Tây Ban Nha khi CLB Sevilla giành được danh hiệu vô địch UEFA Europa League ở sân chơi số 2 châu Âu, bằng việc vượt qua Benfica 4-2 sau loạt đấu súng định mệnh trên chấm 11m (hòa 0-0 ở giờ đấu chính thức). Một năm rực rỡ sắc màu khi Cristiano Ronaldo qua mặt đồng nghiệp Messi bởi việc xô đổ hàng loạt kỷ lục, nhất là danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu 2014, chia sẻ với chân sút người Uruguay- Luis Suarez cùng 31 bàn thắng. Ngoài ra, Suarez cũng trở thành vua phá lưới giải Ngoại hạng 2013-2014, trong khi Ronaldo đang hướng đến phần thưởng “Quả bóng vàng” thế giới lần thứ 3 sẽ được công bố vào tháng 1-2015.

Giải Ngoại hạng Anh luôn đem lại hào hứng và trở thành sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh. Vì lẽ đó, danh hiệu vô địch Premier League mùa bóng 2013-2014 của Man City trở nên vô cùng quý giá, khi họ lội ngược dòng thành công để đánh bại Liverpool ở 5 lượt đấu cuối.

Với 33 huy chương giành được (13 vàng, 11 bạc, 9 đồng), đội chủ nhà Nga đã xuất sắc dẫn đầu bảng tổng sắp để trở thành quán quân của Olympic mùa đông Sochi 2014 - một trong những sự kiện thể thao tốn kém nhất lịch sử thế vận hội mùa đông

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên