Nigeria đánh bại Iceland, cục diện bảng D đang rất khó lường

Cập nhật: 23-06-2018 | 06:42:33

 

Musa mang chiến thắng về cho Nigeria.

Ahmed Musa đã sắm vai người hùng khi lập cú đúp giúp đội tuyển Nigeria đánh bại hiện tượng Iceland 2-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2018.

Chiến thắng này giúp Nigeria có 3 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 2 và khiến cho cuộc chiến giành tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8 của bảng đấu này hết sức khó lường.

Cả Nigeria, Iceland và Argentina đều đang cùng có được cơ hội để giành vé đi tiếp, nhưng Nigeria là đội bóng có ưu thế khi nắm quyền tự quyết.

Ở trận đấu diễn ra đêm qua, sau trận hòa Argentina, các cầu thủ Iceland đã bước vào trận đấu này rất tự tin và họ đã thực sự khiến Nigeria gặp khó trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, mọi chuyện đã thay đổi khi Ahmed Musa bất ngờ dội "gáo nước lạnh" cho Iceland với bàn thắng mở tỷ số 1-0 đầy ngẫu hứng nhưng rất kỹ thuật ở phút 49.

Bàn thắng giúp cho Nigeria thi đấu thoải mái hơn rất nhiều trong khi Iceland buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Việc Iceland đẩy cao đội hình đã tạo ra nhiều khoảng trống và trong một tình huống phản công nhanh Musa đã có pha bứt tốc mạnh mẽ, vượt qua cả thủ thành Hannes Thor Halldorsson để ghi bàn nâng tỷ số 2-0.

Iceland sau đó có cơ hội rút ngắn khoảng cách khi được hưởng penalty nhờ VAR. Tuy nhiên, Gylfi Sigurdsson lại sút vọt xà, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên