Nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 15-05-2021 | 10:09:43

Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng với Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ngoài việc ít được cọ xát, nỗi lo về thẻ phạt, vắng những trụ cột sẽ là bài toán khó đối với HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng cho chiến dịch săn vé World Cup 2022. Ảnh: THANH XUÂN

Có thể nói, cả 3 trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam đều là các trận chung kết. Kể cả trận đấu với Indonesia, đội bóng đã bị loại cũng quan trọng không kém. Thế nhưng, khi đang chuẩn bị bước vào cuộc chiến quan trọng thì tướng Park lại đứng trước nguy cơ mất đi những trụ cột quan trọng.

Ở hàng thủ, hậu vệ đa năng Trọng Hoàng và trung vệ Đình Trọng sẽ vắng mặt vì thẻ phạt đã nhận trước đó. Theo đó, Trọng Hoàng phải nghỉ một trận do trước đó nhận 2 thẻ vàng ở hai trận đấu gặp Malaysia và Thái Lan. Riêng với Đình Trọng, anh bị treo giò vì nhận thẻ đỏ gián tiếp tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Án phạt treo giò một trận áp dụng với Đình Trọng tại vòng loại World Cup 2022 vì anh đã quá tuổi dự giải U23 châu Á kế tiếp. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của 2 trường hợp kể trên, nhóm các tuyển thủ, gồm: Duy Mạnh, Văn Hậu, Anh Đức và Tiến Linh đều đang nằm trong diện nguy hiểm, tất cả đều đã nhận một thẻ vàng ở những trận đấu trước đây. Và nếu như không may, một trong số những trụ cột này nhận thẻ vàng khi đối đầu tuyển Indonesia hoặc Malaysia, họ sẽ phải vắng mặt ở trận đấu rất quan trọng với UAE. Trong số 4 cầu thủ kể trên, Duy Mạnh là người có nguy cơ nhận thẻ vàng cao nhất. Chơi ở vị trí trung vệ, Duy Mạnh buộc phải chơi mạnh mẽ, vào bóng rát và nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị nhận thêm thẻ.

Nỗi lo về sự vắng mặt của những trụ cột vừa kể trên là hiện hữu. Nếu muốn đạt được mục tiêu từ 4 - 6 điểm như đã đề ra, các tuyển thủ cần giữ cái đầu lạnh khi bước vào 3 trận đấu trong tháng 6 tới đây khi lần lượt chạm trán Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và UAE (ngày 15-6). Mục tiêu của đoàn quân áo đỏ là cần đánh bại Indonesia ngay trận đầu ra quân để tạo đà tâm lý tốt cho 2 trận còn lại. Hiện tại, các tuyển thủ đang tập luyện tại Hà Nội, tối 26-5 toàn đội sẽ lên đường sang UAE. Lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đóng cửa rèn quân, nói không với truyền thông khi dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên