Olympic Việt Nam bận rộn với V.League và Cúp Quốc gia

Cập nhật: 05-09-2018 | 10:15:40

Sau thành công khi giành vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018, các tuyển thủ Olympic Việt Nam (OVN) lại trở về với nhịp sống bóng đá trong nước. Không được nghỉ lâu, trong tuần này, Cúp Quốc gia và Nuti Café V.League sẽ đồng loạt quay trở lại.


Olympic Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ sau khi lọt vào Top 4 ASIAD 2018.
Ảnh: H.A

Vừa từ Indonesia trở về sau khi thi đấu đủ 7 trận tại Á vận hội, các cầu thủ OVN chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày rồi lại trở về với guồng quay của bóng đá Việt Nam. Theo đó, 3 đội thi đấu Cúp Quốc gia là Hà Nội, FLC Thanh Hóa, SLNA, đã góp gần nửa đội hình đội tuyển OVN tại ASIAD 2018. Chỉ trong tuần này, cả Cúp Quốc gia và V.League cùng quay trở lại ở tất cả các sân đấu. Vừa trải qua chuỗi trận đấu ở cường độ cao với những đối thủ mạnh của châu Á tại Á vận hội năm nay, các cầu thủ sẽ phải lao ngay vào những trận đấu với cường độ không kém ở giải quốc nội. Đây sẽ là thử thách cho thể lực của mỗi tuyển thủ. Không chỉ có vậy, nó còn là cơ hội để từng người thể hiện được đẳng cấp của mình khi trở về khoác áo CLB. Đây cũng là cơ hội để cho những cái tên không may mắn với màu áo đội tuyển như Tiến Linh (Bình Dương), Ngọc Quang (Viettel), Thành Long (Hải Phòng) có thêm cơ hội thể hiện mình, qua đó lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Thậm chí, hai tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức của SLNA còn không kịp dự lễ mừng công cùng các đồng đội tại SVĐ Mỹ Đình chiều 2-9. Bộ đôi tuyển thủ của OVN phải trở về Vinh để cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận bán kết Cúp Quốc gia giữa SLNA gặp FLC Thanh Hóa diễn ra chiều nay (5-9).

Cúp Quốc gia trở lại và người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu của những người đồng đội vừa sát cánh trên đất Indonesia. Trên sân Vinh, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh sẽ đón tiếp FLC Thanh Hóa của Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, các tuyển thủ còn lại như Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn… đều bận rộn với lịch thi đấu cùng với Hà Nội hay HAGL. Ngay sau đó 2 ngày, từ ngày 7 đến 9-9, Nuti Café V.League cũng quay lại sau quãng nghỉ nhường chỗ cho ASIAD 2018. Tâm điểm là trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và SLNA. Đội nào giành chiến thắng cũng là một kỷ lục mới của giải đấu này. Hà Nội sẽ lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu nếu đánh bại SLNA. Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có 9 trận thắng liên tiếp.

Năm 2018 thực sự là một năm thử thách với bóng đá Việt Nam khi các giải đấu trong nước liên tục bị gián đoạn bởi các giải đấu quốc tế. Sau khi chạy đua để tập trung đội tuyển cho ASIAD 2018, các CLB lại tiếp tục nhả quân để cho đội tuyển Việt Nam tập trung dự AFF Cup cuối năm nay. Đó là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ mang về chiếc cúp vàng cho người hâm mộ sau gần 10 năm bước lên đỉnh vinh quang của Đông Nam Á. Hiện tại chúng ta đang sở hữu thế hệ vàng với nhiều gương mặt nổi bật như: Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy… sau hạng nhì châu Á và Top 4 ASIAD 2018, người hâm mộ có quyền tin vào hoa hồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo vào cuối năm nay. Giấc mơ 10 năm hóa vàng AFF Cup có lẽ không quá xa vời với đoàn quân áo đỏ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên