Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty VPF: Mùa giải năm 2017 sẽ có nhiều điều đáng chờ đợi

Cập nhật: 04-10-2016 | 08:57:24

Nhân buổi lễ tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016, tôn vinh những tập thể và cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).


Ông Huỳnh Ngọc Đáng (trái), Giám đốc Sở VH-TT&DL đại diện Bộ VH-TT&DL trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thể thao Việt Nam cho ông Cao Văn Chóng

- Ông đánh giá như thế nào về những thành công, cũng như mặt hạn chế của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2016?

- Trước hết cần phải nói rằng mùa giải năm nay, với nỗ lực của Công ty VPF - đơn vị được Tổng cục TDTT, LĐBĐVN giao quyền tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, sự chung tay của các đội bóng, truyền thông; sự ủng hộ của người hâm mộ, của LĐBĐVN, Tổng cục TDTT và đóng góp của các nhà tài trợ thì bóng đá Việt Nam đã có mùa giải thành công, đầy màu sắc. Có thể kể đến một số nét mới lần đầu tiên được áp dụng ở bóng đá Việt Nam đã mang lại những hiệu quả rất tích cực, qua đó góp phần cải thiện được chất lượng chuyên môn tại các giải đấu như Cúp Quốc gia (áp dụng thể thức thi đấu mới là thi đấu sân nhà và sân khách kể từ vòng bán kết trở đi). Lần đầu tiên các cầu thủ, trọng tài bóng đá Việt Nam tại 3 giải hạng Nhất Quốc gia, Cúp Quốc gia, V-League đã được VPF mua bảo hiểm (do Công ty Bảo hiểm Hùng Vương, đơn vị thành viên của Tổng Công ty Becamex IDC cung cấp). Đặc biệt mùa giải năm nay, VPF đã kết hợp với Sportrada - đơn vị chuyên thực hiện cung cấp thông tin mang tính cảnh báo sớm về tiêu cực trong thể thao-đã giúp ích rất nhiều cho BTC trong quá trình điều hành giải…

Bên cạnh những thành công thì mùa giải năm nay cũng tồn tại một số mặt hạn chế như: công tác trọng tài còn nhiều sai sót, trong đó một số sai sót đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và đã được BTC giải xử lý rốt ráo. Ngoài ra, còn là tình trạng khán giả ít đến sân trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Cần phải nói thêm là ở giai đoạn lượt đi V-League 2016, số lượng khán giả đến sân tăng hơn 30% so với cùng kỳ ở mùa giải 2015. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về khán giả giảm sút. Điều này có nhiều nguyên nhân, trong đó có việc thành tích, chất lượng thi đấu của một số đội bóng mạnh, giàu truyền thống hoặc được yêu thích đã không như mong đợi.

- Vậy, VPF sẽ có những giải pháp nào khắc phục những mặt còn hạn chế để những mùa giải tiếp theo được thành công hơn nữa, thưa ông?

- Đối với công tác trọng tài thì đây sẽ là những mặt được chúng tôi ưu tiên hàng đầu để chấn chỉnh, cải thiện tốt hơn, sao cho ngang tầm với nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra. Nhưng cần phải thừa nhận rằng, để làm được điều này thì cần sự chung tay, nỗ lực từ nhiều phía, chứ không riêng gì VPF hay chỉ Ban trọng tài của LĐBĐVN và cũng cần có thêm thời gian. Trước mắt, trong những khóa tập huấn chuẩn bị cho mùa giải 2017, VPF và Ban trọng tài của LĐBĐVN sẽ mạnh dạn, thẳng thắn nhìn vào những sai sót mắc phải của mùa giải 2016 trong công tác trọng tài. Những tình huống nào hay mắc lỗi, sai sót sẽ được cập nhật và đưa ra phương pháp phòng tránh cho anh em trọng tài. Còn việc thuê trọng tài ngoại tham gia điều hành các giải đấu ngay từ giai đoạn 1 thì tùy theo tình hình mà VPF và Ban trọng tài sẽ có những quyết sách phù hợp. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, trình độ của trọng tài trong nước không hề thua kém so với trọng tài ngoại. Vấn đề là làm sao để các anh em trọng tài tự tin, thể hiện tốt nhất năng lực chuyên môn của mình, hạn chế tối đa các sai sót.

- Người hâm mộ và giới chuyên môn có thể chờ đợi những điều gì mới mẻ, mang tính hứa hẹn ở mùa giải 2017, thưa ông?

- Từ những tiền đề, những nét mới tích cực và thành công của mùa giải 2016, dưới sự ủng hộ của Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, của giới truyền thông, các CLB Công ty VPF sẽ tiếp tục nỗ lực, có những cải tiến mới, những điều chỉnh cho phù hợp cũng như áp dụng thêm những tiện ích mới để mang lại sân chơi công bằng, thuận lợi, không ngừng gia tăng về chất lượng và giá trị của giải đấu. Chúng tôi tin là mùa giải 2017 sẽ có nhiều mặt tích cực và thành công hơn nữa, có nhiều điều đáng chờ đợi.

CHÍ THANH (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên