Pháo sáng trên khán đài: Cần chấn chỉnh!

Cập nhật: 24-04-2019 | 09:42:22

Vòng 6, V-League 2019 khép lại với nhiều trận cầu có chất lượng chuyên môn cao, bàn thắng đẹp, hấp dẫn người xem. Thế nhưng, trong mảng sáng đó lại xuất hiện mảng tối khá buồn. Cổ động viên (CĐV) Hải Phòng nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy bằng những quả pháo sáng, “đặc sản” riêng của khán giả đất Cảng.


Pháo sáng liên tục được đốt trên sân Hàng Đẫy tối 21-4.
Ảnh: KHÁNH VY

Theo đó, trận đấu giữa Hà Nội gặp Hải Phòng ở vòng 6, V-League 2019 diễn ra tối 21-4, pháo sáng với số lượng lớn đã được đốt trên khán đài sân Hàng Đẫy. Có nhiều thời điểm pháo sáng được đốt liên tục trong vài phút, khói xám bay mù mịt che khuất tầm nhìn trên sân,buộc trọng tài chính phải tạmdừng trận đấu. Đặc biệt, saukhi Hoài Dương ghi bàn mởtỉ số 1-0 cho Hải Phòng, sốlượng pháo sáng lại được đốtkhá nhiều, liên tục được némxuống đường pitch sân HàngĐẫy, khiến cho lực lượng chữacháy phải vất vả để dập tắt.

Khá bất ngờ, bởi trước khi trận đấu này diễn ra, Ban kỷ luật của VFF cũng đã ra án phạt với Hải Phòng vì để cho CĐV đội nhà đốt pháo sáng bên ngoài sân Lạch Tray. Đó là thời điểm Hải Phòng tiếp đón Đà Nẵng ở vòng 5. Sau khi đội khách ra về với trận hòa 1-1, CĐV đất Cảng đã đốt pháo sáng xung quanh sân, ngăn không cho xe buýt chở thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ra về. Đây không phải lần đầu tiên Hải Phòng chịu án phạt của Ban kỷ luật VFF, khi CĐV nhà đốt pháo sáng. Tuy vậy, những án phạt đó dường như vẫn chưa đủ sức răn đe, để thay đổi nhận thức của CĐV Hải Phòng. Nhiều tờ báo châu Á đã dùng cụm từ “thủy triều đỏ” để nói về buổi tối 21-4 trên sân Hàng Đẫy.

Ai cũng biết, bóng đá không có khán giả sẽ mất vui. Trận đấu sẽ nhạt nếu không có cầu thủ thứ 12 tiếp lửa trên khán đài. Nhưng, mỗi nền bóng đá có một nét văn hóa riêng. Đã nhiều lần, VFF bị phạt vì hành vi đốt pháo sáng của CĐV Việt Nam. Có nhiều cách để thể hiện tình yêu với trái bóng tròn, nhưng vui thôi đừng vui quá. Bởi ở Việt Nam, chưa có Hội CĐV nào được các đội bóng công nhận. Khi pháo sáng được đốt, hay hành vi quá khích nào đó do CĐV đội nhà gây ra, đội bóng luôn phải nhận những án phạt không đáng có.

Nhận thấy hành vi đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội gặp Hải Phòng gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự, an ninh, Tổng cục Thể dục thể thao đã gửi công văn đề nghị VFF xử lý, khẩn trương chấn chỉnh, không để pháo sáng tiếp tục xuất hiện ở các sân vận động trong thời gian tới.

 

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên