Phát hiện nhiều vụ mua bán xe gian

Cập nhật: 01-11-2017 | 08:58:37

 Những ngày qua, “hiệp sĩ” trong các CLB phòng chống tội phạm của tỉnh đã liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng có hành vi vận chuyển xe gian. Ngay sau đó nghi phạm và tang vật được công an địa phương mời về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

 Khoảng 15 giờ chiều 30-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện trên địa bàn KP.6, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một một thanh niên điều khiển xe Exciter BS 37F1-836.90 có dấu hiệu nghi vấn nên bám theo.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, người thanh niên điều khiển xe đến cầu Vĩnh Phú, TX.Thuận An gặp 2 thanh niên khác để giao dịch mua bán xe. Tuy nhiên thấy người lạ, 2 đối tượng kia lập tức tăng ga chạy với tốc độ cao. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội tiếp cận và mời đối tượng chạy xe BS 37F1-836.90 về công an phường làm việc.

Chiếc xe máy này bị chủ nhân báo mất ở Tây Ninh nhưng sau đó các “hiệp sĩ” phát hiện tại Bình Dương và được chào bán. Biển số xe đã được thay đổi để tránh bị phát hiện

Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Giáp Minh T. (quê Kiên Giang). Ban đầu T. cho biết từ tháng 4-2017 cho đến khi bị phát hiện, anh ta đã bán được hơn 38 chiếc xe máy cho các đối tượng đem qua biên giới Campuchia tiêu thụ. Hầu hết các xe được tiêu thụ đều là xe không có giấy tờ. Qua xác minh thì được biết chiếc xe Exciter BS 37F1- 836.90 T. mang đi giao dịch hôm 30-10 có BS là 70L1- 359.88 của một người ở xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh bị mất cách đó không lâu. Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ đối tượng để điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 27-10, các “hiệp sĩ” Phú Hòa kết hợp với Đội Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An cũng đã phát hiện một vụ việc vận chuyển xe gian. Phát hiện một thanh niên điều khiển xe Exciter BS 59P1 - 905.09 di chuyển tốc độ cao nên các “hiệp sĩ” bám theo và mời về công an địa phương thì đối tượng thừa nhận mang xe đi tiêu thụ.

Đến trưa 28-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội lại phát hiện một vụ vận chuyển xe gian. Trước đó ngày 22-10, “hiệp sĩ” Hải nhận được cuộc gọi cầu cứu từ anh Nguyễn Thí M. (tạm trú ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An) cho biết trộm cạy cửa nhà trọ lấy cắp xe máy hiệu Vision BS 71B2 - 757.73. Không ngờ trưa 28-10, các anh lại phát hiện xe này tại địa bàn TX.Thuận An nên mời người thanh niên điều khiển về Công an phường Thuận Giao làm việc. Tại trụ sở công an, đối tượng thừa nhận đang trên đường đem xe đi tiêu thụ. Đối tượng khai tên Trương Văn Lượng E. (quê Kiên Giang, tạm trú ở phường An Phú, TX.Thuận An). Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

 “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho rằng hiện nay các đối tượng trộm cắp xe máy cấu kết với đồng bọn đưa xe đi tiêu thụ ngay để tránh bị phát hiện. Một trong những nơi được các đối tượng này chọn làm điểm giao hàng là khu vực cầu vượt Sóng Thần vì nơi này là địa bàn giáp ranh, địa giới phức tạp. Ngày 27-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các anh Trần Phước Lộc, Nguyễn Công Nguyên, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Lê Văn Thuận kết hợp với Đội Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An và Đội Phòng chống tội phạm Bình Thắng đã phát hiện một vụ vận chuyển xe gian tại khu vực này.

Trước đó, các anh phát hiện trên đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có một thanh niên chạy chiếc xe Exciter 150 BS 60F2 - 315.65 tốc độ nhanh nên bám theo. Đến 15 giờ cùng ngày, đối tượng di chuyển đến cầu vượt Sóng Thần, phường An Bình, TX.Dĩ An để giao xe liền bị các “hiệp sĩ” mời về công an phường làm rõ việc mua bán chiếc xe này. Đối tượng khai nhận xe này do người khác trộm được và giao lại cho anh ta đem đi mua bán.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên