Phát triển phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác

Cập nhật: 27-03-2015 | 09:53:32

Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trong tỉnh thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đây cũng là kết quả sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 Giải việt dã chào mừng năm mới của tỉnh là “điểm hẹn” của những ai đam mê môn điền kinh. Ảnh: T.LÝ

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, những năm gần đây, phong trào TDTT đã được các địa phương quan tâm, chú trọng và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đã thành thói quen, mỗi buổi sáng sớm, hay sau giờ làm việc, mọi người đều dành một khoảng thời gian để rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe.

Đáp ứng nhu cầu tập luyện cho nhân dân, chính quyền các cấp đã tập trung xây dựng, cải thiện cơ sở vật chất. Sân bãi ở nhiều địa phương được đầu tư nâng cấp, nhiều công trình phục vụ cho hoạt động TDTT được xây dựng mới, hiện đại như sân bóng đá mini bằng cỏ nhân tạo, sân quần vợt, nhà luyện tập môn cầu lông… Đến nay, toàn tỉnh có 816 câu lạc bộ thể thao, tăng 91 câu lạc bộ so với năm 2013. Mỗi năm, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức từ 20 - 25 giải thể thao quần chúng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức hàng chục giải thể thao khác góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập và thi đấu thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Các giải thi đấu giao hữu, giải phong trào ngày càng “nở rộ” và tổ chức thường niên, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân.

Có nơi vui chơi, tập luyện, tinh thần tập luyện thể thao của người dân cũng nâng lên qua từng năm. Năm 2014, số hộ gia đình thể thao đạt 23,3%; tỷ lệ người thường xuyên tập luyện TDTT đạt 27,3%; 91/91 xã, phường có phong trào tập luyện TDTT. Bên cạnh đó, các giải đấu truyền thống của tỉnh, các địa phương cũng là “đòn bẩy” để phát triển phong trào TDTT trong tỉnh, như: Giải việt dã chào mừng năm mới, giải việt dã leo núi Cậu huyện Dầu Tiếng, giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một, giải võ cổ truyền truyền thống TX.Dĩ An... Ông Dương Văn Thanh, người dân phường Hiệp Thành nói: “Tham gia luyện tập thể thao đều đặn không chỉ bảo đảm sức khỏe, mà còn tạo khí thế mới giúp mọi người trong gia đình tôi làm việc và học tập hiệu quả hơn”.

Đặc biệt, năm nay, hưởng ứng kỷ niệm 69 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2015); thực hiện kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh năm 2015. Thông qua việc tổ chức Ngày chạy Olympic nhằm mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Có thể khẳng định, phong trào TDTT quần chúng trong tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để phong trào TDTT quần chúng ngày một khởi sắc, các cấp, các ngành và mỗi địa phương tiếp tục vận động các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội tham gia đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tài trợ tổ chức các hoạt động TDTT. Các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị luyện tập và thi đấu các môn thể thao, tiếp tục hoàn thiện các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở…

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên