Phối hợp tốt việc tuyên truyền, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các địa phương trong tỉnh đã thu nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh nỗ lực của các lực lượng chức năng còn có sự phối hợp từ các ban, ngành, đoàn thể: Liên đoàn Lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh tỉnh…  

Tăng cường tuần tra kiểm soát đã góp phần làm hạn chế TNGT

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phát động phong trào trong cán bộ, hội viên tham gia giữ gìn TTATGT, phát huy các mô hình CLB sinh hoạt, tuyên truyền thực hiện các giải pháp kiềm chế và giảm TNGT, chỉ đạo các cấp hội triển khai trong các kỳ họp giao ban hàng tháng về ý thức chấp hành, thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông với nhiều hình thức: hái hoa dân chủ, phổ biến cho chị em tiểu thương không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, không đậu xe mua bán thực phẩm trên vỉa hè làm cản trở giao thông cho người đi bộ, giữ gìn TTATGT.

Các cấp hội cũng đã tổ chức tuyên truyền 55 cuộc, có 3.410 lượt hội viên phụ nữ tham dự hiểu rõ tác hại của việc lạm dụng bia rượu đối với sức khỏe và trật tự an toàn xã hội; tư vấn pháp luật về TTATGT cho các khu nhà trọ, nguy cơ và hậu quả TNGT khi lái xe đã uống rượu, bia và qua đó yêu cầu chị em vận động chồng, con thực hiện nghiêm việc “đã uống rượu bia, không lái xe”; phối hợp với đài truyền thanh các cấp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ được 195 kỳ với thời lượng 2.925 phút giúp nâng cao hiểu biết và giảm thiểu TNGT; nhất là trong dịp cao điểm lễ, tết; phân bổ 2.500 tờ bướm, áp phích tuyên truyền với nội dung “Đã uống rượu, bia không lái xe” đến cán bộ, hội viên phụ nữ.

Riêng Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức phát động thi đua cho các cơ sở, hội viên đăng ký: bản thân và gia đình không vi phạm TTATGT; đã có 100% cơ sở hội tổ chức phát động thi đua, với 12.487 hội viên đăng ký; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể phát 2.500 tờ rơi, 78 áp phích tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 171 của Chính phủ. Ngoài ra, hội còn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân trong các khu nhà trọ do hội viên làm chủ được 600 buổi với hơn 8.000 công nhân tham gia; Huyện hội Phú Giáo, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, huyện Dầu Tiếng còn tổ chức tuyên truyền ở các trường học được 400 cuộc, thu hút trên 14.200 học sinh tham gia.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên