Phường Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một: Nâng cấp đồng bộ, hiện đại bộ phận “một cửa”

Cập nhật: 12-11-2020 | 08:16:27

Trong năm 2020, Đảng ủy, UBND phường Phú Thọ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy người dân bày tỏ sự hài lòng cao về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC tại bộ phận “một cửa” của UBND phường.

Cán bộ “một cửa” UBND phường Phú Thọ xử lý hồ sơ cho người dân qua Cổng thông tin điện tử cửa phường

Hướng về dân phục vụ

Từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận “một cửa” của phường đã được nâng cấp đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Trong năm 2020, UBND phường Phú Thọ đã cải tạo, nâng cấp bộ phận “một cửa” hiện đại, khang trang. Tất cả 100% hồ sơ được xử lý theo quy trình quản lý chất lượng ISO, tạo thuận lợi cho người dân đến làm TTHC nhanh chóng, thuận tiện.

Trong năm 2020, nhằm đáp ứng việc giải quyết TTHC trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, UBND phường Phú Thọ đã đưa vào vận hành cổng thông tin điện tử của phường tại địa chỉ: phuongphutho. com. Ngay sau khi đưa vào hoạt động, cổng thông tin phường Phú Thọ đã được đông đảo người dân trong và ngoài địa phương khen ngợi. Ngoài việc đăng tải những thông tin của địa phương, các thủ tục cần biết, thông tin cần thiết ở địa phương, cổng thông tin còn công khai số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tỉnh, số điện thoại của lãnh đạo UBND phường, cán bộ các bộ phận phụ trách của phường đểngười dân tiện liên hệ công việc, hạn chế đông người theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài những thông tin hoạt động tại địa phương, cổng thông tin còn cócác biểu mẫu TTHC cần thiết; công khai quyết định công bố TTHC mới do UBND tỉnh ban hành, tạo điều kiện cho người dân tìm hiểu thông tin trên môi trường mạng. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết mục đích cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là phục vụ lợi ích người dân. Xác định rõ điều này, UBND phường Phú Thọ không chỉ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) vừa hồng vừa chuyên, có đạo đức, tác phong làm việc hiệu quả, nghiêm túc, vì dân phục vụ mà còn chú trọng hiện đại hóa nền hành chính hiện đại, đáp ứng nhu cầu của sự phát triển chung và nhu cầu của nhân dân.

Người dân đánh giá cao

So với các năm trước đây, việc đầu tư đồng bộ tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Phú Thọ đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng hiện đại. Tại bộ phận “một cửa” của phường có máy bốc số thứ tự, máy đánh giá hài lòng CBCC. Khu vực ngồi chờ có gắn máy lạnh, wifi miễn phí và có trang bị camera giám sát CBCC. Nhiều người dân đã bày tỏ sự hài lòng cao khi đến làm TTHC tại UBND phường.

Bà Lê Thị Thanh Loan, ngụ khu phố 4, phường Phú Thọ, cho hay: “Tôi cảm nhận được sự thoải mái trong quá trình chờ đợi làm TTHC tại phường. Bởi, hiện nay người dân khi đến làm TTHC được bố trí trong phòng có máy lạnh, có kết nối internet, tôi cảm thấy rất thoải mái. Sau một hồi chờ đợi, tôi đã nhanh chóng nhận được kết quả thực hiện thủ tục là các bảng công chứng hộ khẩu, chứng minh nhân dân”. Còn ông Bùi Hữu Việt, ngụ khu phố 3, phường Phú Thọ, chia sẻ: “Hôm rồi, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Đến nay, cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ luôn việc nhập khẩu, tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Đểhướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả, trong thời gian tới, UBND phường phấn đấu xây dựng đội ngũ CBCC có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc và có thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình với nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi đểngười dân, tổ chức đến làm TTHC. Cùng với đó, UBND phường sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị đồng bộ các thiết bị, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 đểphục vụ xây dựng chính quyền điện tử và đáp ứng nhu cầu CCHC phục vụ người dân.

Thời gian qua, UBND phường Phú Thọ đã triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. Cùng với đó, phường thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện” vì nhân dân phục vụ với nội dung “5 biết, 3 thể hiện”. Theo đó, CBCC phường thực hiện phương châm 5 biết (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn), 3 thể hiện (tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh lịch sự, văn hóa trong giao tiếp và giải quyết công việc; gần gũi giải quyết công việc nhanh chóng, không quan cách, trịch thượng khó chịu).

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên